Họp rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024

19/07/2024 - 17:20

BDK.VN - Chiều 19-7-2024, UBND huyện Châu Thành, Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức tuần lễ. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh.

Phó chủ tịch UBND huyện Võ Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Nguyễn Văn Nghĩa, sau thời gian chuẩn bị tích cực, chu đáo, Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 đã diễn ra theo đúng kế hoạch từ ngày 5-6-2024 đến ngày 11-6-2024. Công tác chuẩn bị tổ chức cho từng hoạt động được các thành viên Ban tổ chức phụ trách hoạt động phối hợp với các thành viên có liên quan chuẩn bị chu đáo, các hoạt động diễn ra theo thời gian và nội dung kế hoạch xác định. 19 hoạt động của Tuần lễ được tổ chức cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra, thành công của từng hoạt động đã tạo nên thành công chung của Tuần lễ.

Công tác tuyên truyền, quảng bá được thực hiện xuyên suốt; công tác hậu cần tiếp tân được triển khai thực hiện cơ bản tốt, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Lượng người tham gia các hoạt động của tuần lễ và khách du lịch đến với Châu Thành trong dịp diễn ra các hoạt động của Tuần lễ khoảng 96.000 lượt người, tăng hơn gấp 5 lần so với lần tổ chức trước.

Hội nghị cũng rút ra một số kinh nghiệm như: Công tác xây dựng, ban hành kế; công tác vận động kinh phí; công tác truyền thông; công tác hậu cần, tiếp tân; vấn đề vệ sinh môi trường...

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024

Tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho rằng, thành công của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của địa phương, sự chung tay của các ngành, các cấp, sự phối hợp đầy trách nhiệm, tâm huyết của các sở, ngành tỉnh.

Với thành công đạt được qua tuần lễ, địa phương nên tận dụng để tuyên truyền quảng bá lan tỏa hình ảnh đất, người Bến Tre nói chung, Châu Thành nói riêng đến với du khách, giữ hình ảnh du lịch Châu Thành “An toàn - Chất lượng - Thân thiện”. Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong triển khai thực hiện các nội dung phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Trưởng ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 ghi nhận ý kiến của Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bày tỏ sự tri ân, cám ơn sự đóng góp chân tình của quý cơ quan, đơn vị.

Qua đây, Chủ tịch UBND huyện đề nghị, Phòng Văn hóa - Thông tin, các ngành có liên quan tiếp thu ý kiến của đại biểu tại hội nghị để rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động hoặc sự kiện quan trọng trong lần tổ chức tiếp theo.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phát triển du lịch cho các cấp ủy, các ngành, địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Vận động các cơ sở, doanh nghiệp du lịch quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch và chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, lực lượng phục vụ. Phối hợp với Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh kết hợp với các công ty lữ hành giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch của huyện trên ứng dụng du lịch thông minh tỉnh và trang web du lịch của huyện.

Kêu gọi thu hút đầu tư phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ở Cồn Tân Mỹ và Cồn Qui; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự đối với các cơ sở, doanh nghiệp du lịch.

Trao thư cảm ơn các sở, ngành, đoàn thể tỉnh đã hỗ trợ huyện tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 - năm 2024.

Dịp này, Ban tổ chức hội nghị đã công bố và trao giấy khen cho 18 tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024; trao thư cảm ơn các sở, ngành, đoàn thể tỉnh đã hỗ trợ huyện tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 - năm 2024.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN