Họp thành viên UBND tỉnh lệ kỳ tháng 7-2024 

17/07/2024 - 16:15

BDK.VN - Sáng 17-7-2024, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thành viên lệ kỳ tháng 7-2024. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam; Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chủ trì phiên họp.

Chủ trì cuộc họp.

Tại phiên họp, thành viên UBND tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến đối với dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre năm 2025. Các thành viên UBND tỉnh đã tập trung phân tích tình hình kinh tế - xã hội tỉnh theo ngành tính từ đầu năm 2024, có tham chiếu tình hình năm 2023 và những năm trước, đồng thời đánh giá các kết quả đạt được để trên cơ sở đó đưa ra các dự báo, đóng góp ý kiến cho dự thảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Để đảm bảo tăng trưởng kinh tế cho năm 2025, tỉnh cần phải đưa vào vận hành 115MW điện gió; khai thác cho được các mỏ cát, vừa phục vụ cho tăng trưởng, tăng thu ngân sách, vừa hỗ trợ các dự án trọng điểm quốc gia; phải khởi công cho được các dự án đô thị và tập trung vào Khu công nghiệp Phú Thuận, 3 cụm công nghiệp (Thanh Tân, Tân Thanh Tây, Phong Nẫm và thị trấn Ba Tri - An Đức). Ngoài ra, chúng ta còn tăng thu từ nguồn sử dụng đất và thương mại điện tử.

Chủ tịch đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở ngành liên quan dựa trên các tiềm năng hiện có, rà soát, tính toán để xác định mức tăng trưởng kinh tế phù hợp cho năm 2025.

Ngoài ra, thành viên UBND tỉnh cũng thảo luận, đóng góp ý kiến và thống nhất thông qua các chính sách kinh tế - xã hội sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN