Hướng dẫn phòng, chống dịch đối với cán bộ, công chức, viên chức

23/08/2021 - 22:41

BDK.VN - Ngày 23-8-2021, UBND tỉnh có Công văn số 5027 hướng dẫn phòng chống dịch đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao đông (NLĐ) được phân công làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

UBND tỉnh khuyến khích CBCCVC NLĐ làm việc online.

UBND tỉnh khuyến khích CBCCVC NLĐ làm việc online.

Trước khi đến nơi làm việc, CBCCVC NLĐ thực hiện nghiêm túc “5K”; tự theo dõi sức khỏe nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, ho, đau rát họng, khó thở,... thì chủ động ở nhà, không đi làm/đi công tác, thông báo cho cơ quan, đơn vị quản lý. Không được đi ra ngoài khi đang trong thời gian cách ly y tế.

Trên đường đi tới nơi làm việc và khi trở về nơi cư trú thực hiện nghiêm “một cung đường, hai điểm đến”; không sử dụng giấy xác nhận công tác, giấy công vụ để đi làm việc riêng.

Tại nơi làm việc không có thái độ kỳ thị và phân biệt đối xử với các trường hợp đã hoàn thành việc cách ly y tế hoặc phải đi công tác đến các khu vực có dịch hoặc đã được điều trị khỏi Covid-19; thực hiện “5K”; tăng cường sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc từ xa, giảm tiếp xúc trực tiếp; thường xuyên vệ sinh bàn làm việc, các dụng cụ làm việc. Khi có phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 hoặc nghi ngờ báo ngay cho người quản lý tại nơi làm việc.

Đối với CBCCVC NLĐ phải đi công tác đến các vùng dịch lưu ý thêm thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi công tác và sau khi đi công tác theo quy định; tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Sau khi đi công tác từ khu vực có dịch, thực hiện quy định của Bộ Y tế về xét nghiệm SARS-CoV-2, tự theo dõi sức khỏe, cách ly y tế,...

Ngoài giờ làm việc, không đi ra đường khi không cần thiết. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo dõi, giám sát việc đi về của CBCCVC NLĐ thuộc quyền quản lý; bố trí 1/3 số lượng người lao động tại cơ quan trong thời gian giãn cách. Khuyến khích làm việc tại nhà, làm việc online.

Đối với người phục vụ dọn phòng phải tuân thủ đầy đủ quy định hướng dẫn nêu trên và hạn chế tiếp xúc nhiều người, kết thúc công việc dọn phòng trước khi có người bắt đầu làm việc trong phòng.

Việc xin ý kiến lãnh đạo tại cơ quan đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp để xin ý kiến. Cần thiết thông qua mạng điện thoại, email và văn bản giấy.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN