Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” năm 2024 (16-6)

14/06/2024 - 12:40

BDK.VN - Ngày 14-6-2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh và Du lịch huyện Thạnh Phú, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” năm 2024.

Ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Đến dự có Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Mai Văn Hùng, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện.

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu tổ chức nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả như: xây dựng mô hình điểm “Tuyến phố không tiền mặt” trên địa bàn TP. Bến Tre và nhân rộng khắp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; tổ chức hội nghị triển khai Chiến lược tài chính toàn diện gắn với đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), phát triển các chuỗi giá trị; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày không tiền mặt hàng năm… Qua đó, đã giúp TTKDTM dần len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống xã hội từ các trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại đến các sạp thịt cá, rau củ, quầy bán vé số tại các khu chợ truyền thống, vỉa hè với nhiều công nghệ mới, hiện đại.

Kết quả 5 tháng đầu năm 2024, giao dịch TTKDTM tăng 51% về số lượng và 35% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, qua phương thức QR code tăng hơn 450% về số lượng với gần 29.200 điểm chấp nhận thanh toán bằng hình thức này.

Thay mặt UBND huyện Thạnh Phú, Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Mai Văn Hùng kêu gọi các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ sở kinh doanh, các hộ dân cần quan tâm hơn nữa đến việc TTKDTM, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng cấp bách hàng đầu làm tiền đề phát triển kinh tế số trên địa bàn huyện.

Để việc triển khai TTKDTM mặt đạt kết quả, trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan chuyên môn, các tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn huyện tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để chấp nhận thanh toán bằng phương thức TTKDTM.

Tại lễ mít-tinh, lãnh đạo NHNN tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký Biên bản ghi nhớ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục. Đồng thời, phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức tài chính - ngân hàng năm 2024.

Đại biểu tham dự lễ tham quan các gian hàng của các đơn vị giới thiệu dịch vụ và cài đặt ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngay sau lễ mít-tinh, các đại biểu đã tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu dịch vụ, các ưu đãi, hướng dẫn và cài đặt các ứng dụng hỗ trợ TTKDTM… của các đơn vị giới thiệu dịch vụ.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN