Hủy diệt Indonesia, U23 Việt Nam có khởi đầu như mơ tại SEA Games 31

06/05/2022 - 21:35

U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận đấu được đánh giá là chung kết sớm của bảng A.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều nhập cuộc khá thận trọng ở những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù là đội chủ động hơn nhưng những cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra không quá nguy hiểm. Phía bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia chọn cách phá lối chơi của U23 Việt Nam. HLV Shin Tae-yong yêu cầu các học trò chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi từ xa và chú trọng vào những tình huống phản công. 

Chính vì thế hiệp 1 diễn ra với không có quá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam đã có thể có bàn mở tỷ số ở ngay trong 45 phút đầu tiên nhưng cả Văn Tùng và Tiến Linh đều không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo cho Văn Đô và Văn Xuân đổi cánh và sự điều chỉnh này ngay lập tức phát huy tác dụng. Xuất phát từ pha đi bóng của Văn Đô, Tiến Linh chớp thời cơ rất nhanh để băng vào dứt điểm mở tỷ số ở phút 54.

Tiến Linh là người khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam

Tiến Linh là người khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam

Buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, U23 Indonesia bắt đầu để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự. Lần này người trừng phạt sai lầm của đối thủ là đội trưởng Hùng Dũng. Tỷ số được nâng lên 2-0 sau pha chích mũi giày đầy kỹ thuật tiền vệ mang áo số 16. 

Dẫn trước 2 bàn từ phút 74, U23 Việt Nam thi đấu thong dong nhưng vẫn tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm. Phút thứ 86, Lê Văn Đô ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho U23 Việt Nam sau khi cú dứt điểm chạm chân 1 hậu vệ Indonesia rồi đổi hướng.

Đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục, U23 Việt Nam đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games theo cách không thể thuận lợi hơn. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là U23 Philippines, đội vừa thắng 4-0 ở trận ra quân. 

* Ở trận đấu khác, U23 Philippines đã có trận đấu ra quân dễ dàng tại SEA Games khi hạ gục U23 Đông Timor với tỉ số 4-0.

Những phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến thế trận giằng co của 2 đội. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội của mình, U23 Philippines nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ mặc áo trắng, Dennis Salazar là người tung ra cú cứa lòng nguy hiểm, nhưng rất tiếc thủ thành Junildo của U23 Đông Timor đã bay người từ chối bàn thắng.

Không mất nhiều thời gian, ngay tình huống phạt góc sau đó, Rontini bên phía U23 Philippines có pha không chiến đầy dũng mãnh làm tung mành lưới của đối thủ. Có được bàn mở điểm, những học trò của HLV Norman Fegidero dễ dàng áp đặt thế trận lên đối thủ. Tuy nhiên, phải chờ tới hiệp 2 cơn mưa bàn thắng mới thực sự đến với Philippines.

Phút thứ 55, tiền vệ Stephan Schröck có pha kiến tạo bằng đầu để Dennis Salazar  thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Junildo. Bàn thua thứ 2 như một dấu chấm hết cho U23 Đông Timor, khi các cầu thủ của đội bóng này dần đánh mất thế trận và tinh thần thi đấu.

U23 Đông Timor hoàn toàn lép vế trước Philippines (Ảnh: LT)

U23 Đông Timor hoàn toàn lép vế trước Philippines (Ảnh: LT)

Các bàn thua sau đó đến như một điều tất yếu, phút 77, Zovin Hervas tự tin đi bóng qua hàng phòng ngự của Đông Timor. Cú ra chân của cầu thủ mang áo số 9 đã không cho thủ môn của đối phương bất cứ cơ hội nào. U23 Philippines vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, tiếp đà thăng hoa, các cầu thủ mặc áo trắng chính thức nhấn chìm đối thủ bằng bàn thắng thứ 4. Lần này Oskari Kekkonen là người điền tên mình lên bảng tỉ số. Những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc U23 Philippines giành thắng lợi đậm đà với cách biệt 4 bàn không gỡ trước U23 Đông Timor.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN