Huyện ủy Thạnh Phú làm việc Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia huyện

29/10/2020 - 06:57

BDK.VN - Chiều ngày 28-10-2020, Thường trực Huyện ủy Thạnh Phú có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia huyện giai đoạn 2021 - 2025 và các xã trên địa bàn huyện về tiến độ thực hiện xây dựng xã nông thôn mới (NTM), xã NTM nâng cao.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê phát biểu chỉ đạo.

Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo, đến nay huyện Thạnh Phú có 4/17 xã đạt chuẩn NTM; 5 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí các xã còn lại đạt từ 10 tiêu chí trở lên, bình quân đạt 14,6 tiêu chí/xã.

Về xây dựng xã NTM nâng cao, 2 xã Đại Điền và Quới Điền đạt 9/15 tiêu chí, xã Thới Thạnh đạt 10 tiêu chí, xã An Nhơn đánh giá đạt 11 tiêu chí.

Tại buổi làm việc, đại biểu các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện từng tiêu chí, tập trung vào các tiêu chí chưa đạt.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê yêu cầu cả hệ thống chính trị và người dân phải quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao và khát vọng vươn lên. Các xã rà soát lại chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, Tỉnh ủy về xây dựng NTM để hoàn chỉnh Nghị quyết của địa phương và ban hành các nội dung thực hiện. Tiếp tục hoàn thiện Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã. Trong kế hoạch, quy hoạch cần đảm bảo tính liên thông từ xã đến huyện, tỉnh.

Cần tính toán lộ trình thực hiện từng tiêu chí. UBND huyện, các ngành cần hỗ trợ địa phương trong xây dựng xã NTM, xây dựng xã NTM nâng cao. Tập trung công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của người dân… hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN