Italia thắng sát sao Israel tại Nations League

10/09/2024 - 05:36

Đối đầu với Israel, đội tuyển Italia tiếp tục duy trì phong độ tốt với chiến thắng 2-1 thuộc lượt trận thứ 2 khuôn khổ Nations League. Trận đấu này chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử Italia sử dụng năm cầu thủ sinh sau năm 2000.

Moise Kean ghi bàn thắng thứ 2 cho Italia. Ảnh: Getty

Trong trận đấu diễn ra tại Bozsik Arena với sự góp mặt của chỉ khoảng 2.000 khán giả trên sân, Italia là đội nắm thế trận trên sân nhưng phải tới phút 38 họ mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Davide Frattesi. Từ đường chuyền của Federico Dimarco, Frattesi dùng ngực đưa bóng vào lưới Israel thành công. Tỉ số 1-0 trong hiệp đấu đầu tiên phản ánh sự khởi đầu khá chậm chạp của Italia, tương tự kịch bản đã xảy ra trước đó ở trận đấu đầu tiên gặp Pháp.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng của HLV Luciano Spalletti đã trở lại với tinh thần lên cao. Không mất quá nhiều thời gian, phút 63 Italia có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0 nhờ công của Moise Kean. Sau nỗ lực dứt điểm của Giacomo Raspadori bị Yoav Gerafi cản phá, bóng bật ra và Kean đã có mặt kịp thời đá bồi thành công.

Trong những phút thi đấu tiếp theo, Israel cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng, nỗ lực của họ được đền đáp ở phút ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ tình huống đá phạt góc, Mohamed Abu Fani dứt điểm đẹp mắt ở rìa vòng cấm rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Israel. Thời gian bù giờ còn lại không đủ thời gian để Israel giữ lại 1 điểm.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Italia tại Nations League tại League A. Để có chiến thắng này, HLV Luciano Spalletti đã có sự điều chỉnh lịch sử trong đội hình. Theo đó, đây là lần đầu tiên Italia đã tung đội hình xuất phát gồm năm cầu thủ sinh sau năm 2000 gồm Samuele Ricci, Raspadori, Sandro Tonali, Kean và Raoul Bellanova.

Moise Kean đã chơi rất ấn tượng trong chiến thắng của tuyển Italia, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của anh là 0,56 so với tổng số 1,56 của toàn đội. Kean đã thực hiện 3-7-2024 cú dứt điểm của tuyển Italia, anh cũng là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương với 7 lần.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN