Juventus 3–1 AS Roma: Ronaldo khơi mào, định đoạt hiệp 1

23/01/2020 - 07:22

Tung ra đội hình mạnh với sự góp mặt của cặp tiền đạo Ronaldo – Higuain, Juventus ào lên tấn công ngay từ những phút đầu, với sự cơ động của hàng tiền vệ và sự nguy hiểm thường trực nhờ một Ronaldo rất sung sức. Ronaldo mở tỉ số cho Juventus

Phút 26, một cầu thủ AS Roma mất bóng bên phần sân Juventus, bóng sau đó được luân chuyển đến vị trí chếch bên hành lang trái cho Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dùng tốc độ đột nhập vào vòng cấm trước khi tung cú sút chân trái uy lực, đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành Pau Lopez, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, Juventus càng chơi càng hưng phấn. Phút 38, Bentancur có một tình huống xử lý khéo léo trong vòng vây của số đông cầu thủ Roma trong vòng cấm, tuy nhiên anh vẫn tạo ra một cú đệm bóng thành công, một lần nữa khiến thủ thành Pau Lopez vào lưới nhặt bóng.

Chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Bonucci bật cao đánh đầu tung lưới Roma sau tình huống đưa bóng vào từ cánh phải đầy toan tính của Douglas Costa. 3-0 cho Juventus và thế trận gần như đã an bài.

Sang hiệp 2, Roma buộc phải chơi đôi công với Juventus nhằm tìm bàn gỡ. Phút 47, Pellegrini tung cú sút xa khiến Buffon không thể bắt dính bóng, nhưng cú đá bồi ở khoảng cách gần của Kalinic lại đưa bóng tìm đến trúng cột dọc, sau khi bị nỗ lực cản phá của thủ thành gạo cội tác động.

Chỉ 1 phút sau đó, Juventus có pha đáp trả khi một mình Ronaldo dẫn bóng bên hành lang phải trước khi chuyền vào cho Higuain bật cao đánh đầu, đưa bóng tìm đến đúng xà ngang Roma. Nỗ lực của Roma trong những phút còn lại chỉ giúp họ gỡ được một bàn. Phút 50, Under tung cú sút xa như búa bổ bằng chân trái, đưa bóng đập xà ngang rồi dội vào người Buffon bay vào lưới.

Đội hình ra sân

Juventus: Buffon, Bonucci, Danilo, Alex Sandro, Rugani, Pjanic, Douglas Costa, Rabiot, Bentancur, Ronaldo, Higuain.

Roma: Pau Lopez, Kolarov, Smalling, Florenzi, Mancini, Cristante, Pellegrini, Under, Diawara, Kalinic, Kluivert.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN