Kết quả giải quyết nội dung phản ánh của người dân về hệ thống đèn chiếu sáng, đường xuống cấp

26/02/2023 - 10:59

BDK - Thời gian qua, nhiều ý kiến của người dân phản ảnh tuyến đường huyện 173 từ An Hiệp đến vòng xoay Hữu Định chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm; tuyến đường quốc lộ 57 (QL.57) xuống cấp, chậm được nâng cấp sửa chữa, dễ gây tai nạn trong quá trình lưu thông của người dân (từ Bến xe Mỏ Cày đến xã Hương Mỹ có nhiều ổ voi, ổ gà và thường xuyên bị ngập).

Hệ thống đèn đường đường huyện 173 đã được lắp tạm. Ảnh: Hữu Hiệp.

Hệ thống đèn chiếu sáng đường huyện 173 đã được lắp tạm. Ảnh: Hữu Hiệp

Trả lời ý kiến của người dân phản ảnh tuyến đường huyện 173 từ An Hiệp đến vòng xoay Hữu Định chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào ban đêm này, về nội dung này Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cao Minh Đức cho rằng: Dự án đường huyện 173 đoạn từ Nghĩa trang liệt sĩ huyện Châu Thành đến tượng đài Tiểu đoàn 516 liên huyện Châu Thành - Giồng Trôm - Ba Tri (nay là ĐT.883) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư triển khai thực hiện, hiện nay dự án này chưa được nghiệm thu và bàn giao lại cho Sở Giao thông vận tải quản lý.

Vừa qua, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, theo đề nghị của Ban An toàn giao thông huyện Châu Thành, Giồng Trôm, Ba Tri vàTP. Bến Tre, Ban An toàn giao thông tỉnh cân đối từ nguồn kinh phí phân bổ cho đơn vị đã triển khai thực hiện lắp đèn cảnh báo giao thông, sơn gồ giảm tốc tại các nút giao với ĐT.883, trong đó có địa bàn Châu Thành. Trong thời gian tới, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ cân đối nguồn kinh phí được giao tiếp tục lắp hệ thống chiếu sáng tại các điểm tiềm ẩn giao thông để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Đối với Tuyến đường QL.57 xuống cấp, chậm được nâng cấp sửa chữa, dễ gây tai nạn trong quá trình lưu thông của người dân (từ Bến xe Mỏ Cày đến xã Hương Mỹ có nhiều ổ voi, ổ gà và thường xuyên bị ngập), hiện nay tuyến QL.57 đang triển khai các công trình sửa chữa định kỳ gồm: Đoạn từ km49+650 (bến xe Mỏ Cày) đến km51+250 (cầu Mương Điều), dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2023; đoạn từ km59+160 (xã Ngãi Đăng) đến km64+000 (xã Hương Mỹ), thời gian dự kiến hoàn thành ngày 15-2-2023. Đoạn còn lại từ km51+250 (cầu Mương Điều) đến km59+160 (xã Ngãi Đăng), Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tập trung thực hiện sửa chữa, vá bê-tông nhựa mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước việc BOT cầu Rạch Miễu gia hạn thu phi đối với các phương tiện tham gia giao thông qua trạm: Dư luận cho rằng việc thu phí ở trạm chân cầu Rạch Miễu, nhất là 2 trạm phụ tại xã An Khánh, huyện Châu Thành là không hợp lý khi xe không đi qua đoạn QL.60 được nâng cấp, mở rộng nối cầu Rạch Miễu và cầu Cổ Chiên; đề nghị ngành chức năng cần rà soát việc thu phí ở các trạm liên quan đến QL.60 để có giải pháp phù hợp; đảm bảo quyền lợi của người dân. Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu kịp thời xử lý đối với các trường hợp cố tình gây rối tại khu vực trạm thu phí để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến, an toàn giao thông tại khu vực. Có hướng khảo sát địa điểm di dời trạm, báo cáo Bộ Giao thông vận tải quyết định trước khi cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành.

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN