Khai mạc Hội xuân Quý Mão 2023

20/01/2023 - 20:28

BDK.VN - Tối 20-1-2023 (29 tháng Chạp) tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ khai mạc Hội xuân Quý Mão 2023.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn đánh trống khai mạc Hội xuân Quý Mão 2023.

Hội xuân tỉnh Bến Tre năm 2023 được tổ chức tại 53 điểm trên toàn tỉnh, trong đó, hoạt động cấp tỉnh diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Sân vận động tỉnh và Bảo tàng Bến Tre từ ngày 20 đến ngày 26-1-2023 (nhằm ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh gồm các hoạt động: triển lãm báo, tạp chí xuân, triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất nước, con người Bến Tre, trưng bày xếp sách nghệ thuật, thu và trưng bày sinh vật cảnh, các tác phẩm nghệ thuật thư pháp, minigame trực tuyến Hái lộc đầu xuân 2023; vòng quay lì xì; các hoạt động STEM cho thiếu nhi; hội thi Viết câu đối chúc xuân, hội thi Chim cảnh nghệ thuật.

Ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí, ẩm thực dân gian, các trò chơi dân gian có thưởng và chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp cùng với các hoạt động vui xuân dành cho người cao tuổi, du xuân và họp mặt đầu năm.

Tại sân vận động tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động thể thao cộng đồng. Tại Bảo tàng Bến Tre sẽ diễn ra triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, chương trình giao lưu Đờn ca Tài tử, hát Sắc bùa, Nói thơ Vân Tiên, triển lãm ảnh và quảng bá du lịch “Vùng xanh xứ Dừa”, các tiểu cảnh phục vụ du khách tham quan, du xuân, chụp ảnh lưu niệm với chủ đề “Nụ cười Bến Tre”.

Đại biểu tham quan trưng bày Hội báo xuân 2023.

Tại các huyện và thành phố, các điểm hội xuân cũng diễn ra các hoạt động trưng bày, triển lãm, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các trò chơi dân gian. Trong đêm giao thừa ở TP.Bến Tre sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật mừng xuân đồng thời bắn pháo hoa tầm thấp tại các điểm ở Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Ba Tri, Giồng Trôm, Bình Đại và Thạnh Phú.

Phát biểu khai mạc hội xuân Quý Mão 2023, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn lưu ý các hoạt động diễn ra trong hội xuân cần đảm bảo hoạt động vui tươi, ý nghĩa, chấp hành pháp luật. Nhất là các gian hàng trò chơi cần mang tính giải trí, không ăn thua bằng tiền, không tổ chức đánh bạc cũng như các trò chơi bạo lực, lừa người chơi, không rõ ràng, chấp hành nghiêm quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa hội xuân

BÌNH LUẬN