Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Bến Tre lần thứ 2 năm 2023

16/04/2023 - 11:31

BDK.VN - Ngày 16-4-2023, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, các đơn vị, đông đảo đoàn viên, thanh niên đến tham dự lễ khai mạc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Bến Tre lần thứ 2 năm 2023.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười nêu bật giá trị của sách đối với đời sống con người và những ý nghĩa quan trọng của Ngày Sách và văn hóa đọc. Với Quyết định số 1862/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, các địa phương tổ chức Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam đã khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Tiết mục văn nghệ chào mừng sự kiện.

Ngày Sách Văn Hóa Đọc là một sự kiện đặc biệt để các bạn trẻ cảm thấy yêu sách hơn, tìm hiểu nhiều hơn và có cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Thông qua sự kiện góp phần truyền cảm hứng cho mọi người để tiếp tục đọc sách, học hỏi và khám phá thế giới xung quanh mình. Tại chương trình, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã kêu gọi toàn dân hưởng ứng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đại diện đoàn viên, thanh niên phát biểu hưởng ứng sự kiện, cùng tham gia tích cực các hoạt động và góp phần lan tỏa giá trị văn hóa đọc trong cộng đồng.

Đại diện đoàn thanh niên phát biểu hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc năm 2023. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức gắn với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2023 tại cấp cơ sở, các địa phương, hệ thống cơ sở giáo dục, đào tạo, thư viện công cộng, lực lượng an ninh, quốc phòng, các ngành, tổ chức hội, đoàn thể nhằm tạo sự hưởng ứng, sâu rộng, phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười và các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, xếp sách nghệ thuật.

Chuỗi sự kiện Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023 diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 19-4-2023 với các hoạt động như: trưng bày và phục vụ tài liệu (đa thể loại) tại không gian sách, trưng bày, giới thiệu quyển sách Thư pháp khổ lớn Nguyễn Đình Chiểu thi tuyển, phục vụ sách, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, STEM, bán sách gây quỹ, trưng bày, triển lãm mô hình sách nghệ thuật, trưng bày, triển lãm các trang thiết bị, công nghệ, tài liệu, sản phẩm số, trưng bày tư liệu bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, Liên hoan Xếp sách nghệ thuật và trưng bày Không gian sách tỉnh Bến Tre lần thứ 2 năm 2023, tọa đàm “Sách, tri thức và cuộc sống”…

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN