Khảo sát hiện trạng các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh

05/11/2019 - 06:48

BDK.VN - Chiều 4-11-2019, đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có chuyến khảo các các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác khảo sát tại Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Đoàn công tác khảo sát tại Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Đoàn đã đến khảo sát tại các điểm: di tích Đồng Khởi và đình Rắn (xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam), di tích quốc gia đặc biệt Khu mộ và khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu (xã An Đức, huyện Ba Tri) và khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Chuyến khảo sát để lãnh đạo tỉnh nắm thực tế về hiện trạng, tình hình hoạt động của các di tích. Qua đó, làm cơ sở để tỉnh có phương án chỉnh trang, củng cố chất lượng hoạt động tại các di tích, cụ thể là chuẩn bị cho kỷ niệm 60 năm Bến Tre Đồng khởi (17-1-1960 - 17-1-2020) và các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho ý kiến, ngành văn hóa cần khẩn trương chỉnh trang, tu bổ lại cảnh quan bên ngoài các di tích. Đối với di tích Đồng Khởi cần kiểm tra và khắc phục ngay các điểm, trang thiết bị hư hỏng để sẵn sàng cho sự kiện kỷ niệm 60 năm Bến Tre Đồng khởi.

Ngành văn hóa xây dựng phương án tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn tại các di tích sao cho ý nghĩa và đặc sắc. Để nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ du lịch, các di tích cũng cần phát triển thêm các sản phẩm phục vụ du lịch, khai thác tốt giá trị di tích.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN