Khảo sát hoạt động hợp tác xã trên địa bàn huyện Ba Tri

23/10/2021 - 21:02

BDK.VN - Ngày 23-10-2021, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo (BCĐ) 248 Tỉnh ủy do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với BCĐ đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) huyện Ba Tri nhằm khảo sát, đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của các HTX, tổ hợp tác (THT) trên địa bàn huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tính đến 31-12-2021, toàn huyện có khoảng 253 THT với tổng số hơn 4.334 thành viên; 22 HTX với hơn 12.630 thành viên. Doanh thu bình quân HTX đạt 1,98 tỷ đồng/năm, lãi bình quân của HTX đạt 557 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân của lao động thường xuyên trong HTX đạt 51 triệu đồng/năm.

Tại buổi làm việc, các thành viên BCĐ đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác, HTX huyện Ba Tri phản ánh những khó khăn trong hoạt động của HTX trên địa bàn; đồng thời đề xuất, kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ giải quyết khó khăn, định hướng phát triển HTX trong thời gian tới.

Những ý kiến của huyện được Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận và sẽ báo cáo lại BCĐ tỉnh để có định hướng, chính sách hỗ trợ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Trần Xiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN