Khảo sát thực tế các nhà máy nước phục vụ công tác phòng, chống hạn mặn mùa khô năm 2023-2024

19/12/2023 - 14:26

BDK.VN - Ngày 19-12-2023, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam làm Trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực tế các nhà máy nước phục vụ công tác phòng, chống hạn mặn mùa khô năm 2023-2024.

Đoàn khảo sát tại Nhà máy nước Thạnh Trị.

Đoàn khảo sát tại Nhà máy nước Thạnh Trị.

Đoàn đã đến khảo sát Nhà máy nước Khu công nghiệp Giao Long, xã Giao Long, huyện Châu Thành; Nhà máy nước Ba Lai, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại; Nhà máy nước Kênh Lấp, xã Phước Ngãi, huyện Ba Tri; Nhà máy nước Darco Ba Lai, xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri; Nhà máy nước Tân Mỹ, xã Tân Mỹ huyện Ba Tri; Nhà máy nước Hoàn Sinh, xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm. Tại mỗi điểm đến, đoàn đã tìm hiểu thông tin việc triển khai giải pháp, phương án ứng phó của các nhà máy nước, nhằm cung cấp đủ nước sạch, không bị nhiễm mặn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất cho người dân, doanh nghiệp trong mùa khô, hạn mặn 2023-2024.

Đoàn khảo sát tại nhà máy nước Darco Ba Lai.

Đoàn khảo sát tại Nhà máy nước Darco Ba Lai.

Phát biểu sau chuyến khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Theo dự báo hạn mặn năm 2023-2024 ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Bến Tre sẽ diễn ra gay gắt. Công tác chuẩn bị phòng, chống hạn mặn được triển khai từ rất sớm. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống hạn mặn được quan tâm. Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo của các cấp, các ngành. Đặc biệt, hệ thống nhà máy xử lý nước cung cấp cho người dân được chuẩn bị chu đáo. Tin rằng, trong mùa hạn mặn 2023-2024, việc cấp nước ngọt, nước có chất lượng cho người dân vẫn đảm bảo theo yêu cầu. Đối với Nhà máy nước Tân Mỹ, cần quan tâm nâng cao chất lượng nước và cung cấp nước xuyên suốt cho người dân. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh xem xét nguồn vốn từ các nguồn để nâng cấp Nhà máy nước Tân Mỹ.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN