Khảo sát tình hình quản lý ngân sách tại huyện Bình Đại

14/05/2020 - 12:54

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Nguyễn Văn Quới phát biểu tại buổi khảo sát.

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới phát biểu tại buổi khảo sát.

Ngày 14-5-2020, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Nguyễn Văn Quới làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Bình Đại, xã Thới Thuận và thị trấn Bình đại về tình hình quản lý ngân sách trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Bình đại...

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe báo cáo tình hình lập, giao và hướng dẫn thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2019 của huyện cho các xã, thị trấn. Báo cáo kết quả tình hình thu, chi ngân sách của xã Thới Thuận và thị trấn Bình Đại trong năm 2019, những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của 2 đơn vị trong việc quản lý, đảm bảo nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách trên địa bàn theo Luật Ngân sách nhà nước, các thông tư, hướng dẫn của Bộ Tài chính, các quy định, quyết định của Chính phủ, của tỉnh trên lĩnh vực này.

Trưởng đoàn khảo sát, ông Nguyễn Văn Quới đánh giá cao công tác quản lý ngân sách, tình hình thu, chi ngân sách của 2 đơn vị trong năm 2019. Đồng thời ông lưu ý: 2 đơn vị cần quan tâm hơn nữa đảm bảo các nguồn thu ngân sách tại mỗi địa phương, không để bỏ sót, nhất là nguồn thu từ việc xử lý vi phạm hành chính, từ đất đai, môi trường. Tránh để nợ đọng thuế quá nhiều, chi ngoài dự toán, không để chuyển nguồn. Đảm bảo và nuôi dưỡng nguồn thu ngân sách ổn định, luôn cập nhật các văn bản hướng dẫn của ngành, đảm bảo thu, chi đúng theo pháp luật ngân sách nhà nước, nhất là các thông tư số 344, 342, 162... của Bộ Tài chính hiện nay.

Tin, ảnh: T.Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN