Kho bạc Nhà nước Thạnh Phú đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

26/08/2022 - 05:41

BDK - Thực hiện chỉ đạo của Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bến Tre, tháng 4-2020, dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được triển khai trên địa bàn huyện Thạnh Phú. Kết quả cuối năm 2021, KBNN Thạnh Phú được đánh giá xếp hạng là đơn vị cấp huyện tốt nhất về mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân so với các huyện trực thuộc KBNN Bến Tre.

Nhân viên tiếp khách hàng tại Kho bạc Nhà nước Thạnh Phú.

Nhân viên tiếp khách hàng tại Kho bạc Nhà nước Thạnh Phú.

Thạnh Phú là huyện nghèo, nằm cuối dải cù lao Minh, gồm có 18 xã, thị trấn. Trong đó, có nhiều xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, xã bãi ngang, ven biển. Vì vậy, công tác triển khai DVCTT gặp không ít khó khăn, do điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, nguồn nhân lực chưa đảm bảo, chất lượng thiết bị tin học chưa tốt, hạ tầng mạng viễn thông chưa ổn định… Với quyết tâm triển khai thành công DVCTT, lãnh đạo KBNN Thạnh Phú đã tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương có phương án thiết thực và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước tham gia DVCTT. 

Cũng tại thời điểm đó, mỗi giao dịch viên KBNN Thạnh Phú đều trở thành những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích để các đơn vị sử dụng ngân sách và người dân hiểu rõ xu thế và những tiện ích của DVCTT. Sau 6 tháng triển khai DVCTT, có 100% đơn vị sử dụng ngân sách (trừ khối an ninh, quốc phòng) đã tham gia DVCTT và đi vào nền nếp, ổn định.

KBNN Thạnh Phú đã triển khai thành công DVCTT và đạt chỉ tiêu sớm hơn so với kế hoạch KBNN đề ra. Thành tích trên đã đóng góp vào thành tích chung của KBNN tỉnh, được xếp hạng thuộc tốp đầu trên toàn quốc về triển khai DVCTT hoàn thành sớm nhất trong toàn hệ thống KBNN. Đồng thời, có tác động lan tỏa tích cực đến các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh, giúp cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của huyện Thạnh Phú nói riêng và tỉnh nói chung.

DVCTT đã mang đến sự hài lòng của khách hàng, được thể hiện: Qua 2 năm triển khai DVCTT, tính đến hết ngày 30-6-2022, có 48.500 hồ sơ, chứng từ giao dịch thực hiện qua DVCTT. Hoạt động giao dịch qua DVCTT đã đi vào nền nếp, ổn định; ý thức tự giác, kỷ cương kỷ luật lao động của công chức đơn vị ngày càng được nâng cao. Hệ thống DVCTT đã được KBNN nâng cấp, hoàn thiện, gia tăng tiện ích… DVCTT thuộc lĩnh vực KBNN đã được nâng cấp lên mức độ 4 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Khách giao dịch đã thao tác thành thạo các bước thao tác nghiệp vụ, ngày càng tin tưởng và lựa chọn hình thức giao dịch trực tuyến qua hệ thống DVCTT, số lượng chứng từ giao dịch qua DVCTT chiếm tới 99% trên tổng chứng từ thanh toán qua KBNN.

Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Thạnh Phú thực hiện giãn cách xã hội, nhiều công chức, viên chức bị nhiễm bệnh nhưng KBNN Thạnh Phú vẫn đảm bảo hoạt động giao dịch thông suốt, không để xảy ra chậm trễ, ách tắc, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Dù bị cách ly tại nhà nhưng các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn huyện vẫn gửi được hồ sơ, chứng từ giao dịch qua DVCTT để thực hiện thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước, nắm rõ được tình trạng xử lý hồ sơ giao dịch của từng khoản thanh toán. 

Lãnh đạo KBNN Thạnh Phú thường xuyên quán triệt đến toàn thể công chức trong đơn vị, quan điểm: “Khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ; lấy mức độ hài lòng của khách hàng làm thước đo cho mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân, tập thể đơn vị”. Từ đó, mỗi công chức KBNN Thạnh Phú luôn cố gắng phục vụ tốt nhất để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Để có cơ sở đánh giá, xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, tháng 10-2021, KBNN đã tiến hành khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của KBNN. Theo đó, KBNN Thạnh Phú đạt 757 điểm, tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng là 77,24%, xếp hạng thứ 54/703 đơn vị trong toàn hệ thống KBNN và xếp hạng tốt nhất tỉnh về mức độ hài lòng. 

Thành tích trên chỉ là bước khởi đầu, tập thể KBNN Thạnh Phú sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ, đạt được sự hài lòng cao hơn nữa của khách hàng và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng hệ thống KBNN tỉnh sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công “Kho bạc số” trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Châu Loan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN