Khoảng 41% xe ô tô qua Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu dán thẻ ETC

12/04/2022 - 18:47

BDK - Tính đến ngày 4-4-2022, Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam (Công ty VDTC) đã dán thẻ định danh dịch vụ thu phí điện tử không dừng (ETC) cho nhiều cơ quan, đơn vị có nhu cầu qua Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu quốc lộ 60. Trong đó, có 20 cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Bến Tre, 36 cơ quan, đơn vị thuộc TP. Hồ Chí Minh và 6 cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Tiền Giang và Long An. Tổng số 122 phương tiện đã dán thẻ ETC.

Xe đã được dán thẻ ETC.

Xe đã được dán thẻ ETC.

Trưởng trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu Nguyễn Văn Tón cho hay, đến hết tháng 3-2022, tỷ lệ xe ô tô có dán thẻ ETC qua trạm Rạch Miễu khoảng 40 - 41% trong tổng số xe qua trạm. Lưu lượng xe trung bình 19,5 ngàn đến 21 ngàn lượt xe ô tô/ngày đêm. Số lượng xe dán thẻ mới hàng ngày khoảng 80 - 100 xe, đa số là xe từ 4 - 7 chỗ ngồi. Người dân bắt đầu có ý thức sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng ETC khi qua Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu QL.60. Các xe mới dán thẻ chủ yếu là xe ngoài tỉnh đi qua trạm.

Tại Công điện số 155/CĐ-TTg ngày 22-2-2022, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, người đứng đầu các cơ quan và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương và địa phương chỉ đạo dán thẻ định danh đối với toàn bộ ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị (kể cả đối với các đơn vị trực thuộc) để sử dụng dịch vụ ETC khi tham gia giao thông qua các trạm thu phí. Đồng thời, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ ETC, không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1-6-2022.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích