Không trừ 2 điểm khi xét tuyển nguyện vọng 1 trường không chuyên

18/04/2019 - 13:56

 Học sinh Trường THCS Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm.

 Học sinh Trường THCS Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm.

Trưởng phòng Khảo thí, Quản lý chất lượng và Công nghệ thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Võ Thanh Vương Đạo cho biết, cách tính điểm xét tuyển, các chế độ ưu tiên tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT Chuyên Bến Tre năm học 2019-2020 như các thí sinh (TS) dự thi vào trường THPT không chuyên. TS không bị trừ 2 điểm khi xét tuyển vào nguyện vọng 1 trường THPT không chuyên. Việc xét tuyển sinh thực hiện tự động trên phần mềm quản lý thi của sở.

TS không đỗ vào trường THPT chuyên có đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên sẽ được sử dụng điểm thi môn Ngữ văn chung, Toán chung, tiếng Anh chung để tham gia xét tuyển vào trường THPT không chuyên theo cụm nguyện vọng mà TS đăng ký. TS đã đổ vào lớp 10 THPT chuyên thì không được chuyển nguyện vọng vào trường THPT không chuyên khác.

Đối với TS tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT không chuyên, trường hợp trong cụm nguyện vọng có nhiều nguyện vọng tuyển sinh, TS không đổ vào nguyện vọng 1 sẽ được chuyển xét tuyển lần lượt theo thứ tự nguyện vọng trong cụm nguyện vọng. Mỗi lần chuyển sang nguyện vọng kế tiếp để xét tuyển TS bị trừ 2 điểm khi đưa vào danh sách xét tuyển.

TS dự thi vào các trường THPT không chuyên dự thi với 3 môn: Ngữ văn, tiếng Anh, Toán. TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Bến Tre phải thi 4 môn: Tiếng Anh, Toán, Ngữ văn và 1 môn chuyên. Môn Ngữ văn, tiếng Anh, Toán vào trường THPT chuyên và không chuyên sử dụng cùng một đề thi.

* Từ ngày 22-4 đến 6-5-2019, các trường THCS nhận phiếu đăng ký dự thi, hồ sơ minh chứng cộng điểm ưu tiên nếu có của học sinh đang học tại trường. Đối với TS ngoài tỉnh đang học lớp 9 phải có cam kết bổ sung đủ hồ sơ trước ngày 23-5-2019. Thời gian thi tuyển lớp 10 sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-6-2019.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN