Kiểm soát chặt chẽ hành lang an toàn giao thông tại chợ Tân Huề Đông

06/09/2024 - 15:55

BDK.VN - Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng chức năng các địa phương, tình hình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực Chợ Tân Huề Đông, tọa lạc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành đã được cải thiện rõ rệt.

Lực lượng chức năng kiểm soát trật tự hành lang an toàn giao thông tại chợ Tân Huề Đông.

Duy trì, quản lý chặt chẽ

Tuyến Quốc lộ 57B, tuyến đường huyết mạch của huyện, luôn chịu áp lực lớn từ lưu lượng phương tiện dày đặc, bao gồm cả xe tải, xe container di chuyển tốc độ cao qua khu vực. Việc người dân tại khu vực chợ Tân Huề Đông tràn ra hai bên lề đường để mua bán hàng hóa trong những năm qua đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông và gây nguy cơ mất an toàn nghiêm trọng.

Thực hiện nghiêm Kế hoạch số 486 ngày 19-7-2024 về kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT và Kế hoạch số 533 ngày 22-7-2024 về việc phối hợp lập lại trật tự, hành lang ATGT đường bộ của Công an huyện Châu Thành, các lực lượng chức năng đã phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động người dân sinh sống trên các tuyến đường tự giác chấp hành các quy định pháp luật về quản lý và bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, không lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh, mua bán, họp chợ, chăn thả gia súc, gia cầm... gây mất ATGT, mỹ quan đô thị; đồng thời, tổ chức ký cam kết, không lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ.

Công an thị trấn Châu Thành và Công an xã Tân Thạch đã chủ động tham mưu UBND xã, thị trấn có kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn phụ trách. Tiếp tục duy trì, quản lý chặt chẽ, phòng ngừa tái lấn chiếm tại các khu vực đã được lực lượng Cảnh sát giao thông giải tỏa, bàn giao. Chủ động thống kê, kiểm tra, xử lý đối với chủ các điểm tập kết, bày bán hàng hóa thường xuyên lấn chiếm hành lang ATGT dọc tuyến, địa bàn phụ trách. Các hoạt động tuần tra, kiểm tra và điều tiết giao thông tại khu vực chợ Tân Huề Đông đã được triển khai mạnh mẽ, đặc biệt vào các giờ cao điểm.

Kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm

Trung tá Hồ Minh Nhựt - Trưởng Công an xã Tân Thạch cho biết: “Thời gian qua, Công an xã Tân Thạch đã tích cực tham mưu và xây dựng kế hoạch cụ thể để phối hợp với lực lượng Công an thị trấn và huyện Châu Thành trong việc giải tỏa hành lang ATGT tại chợ. Những biện pháp này không chỉ giúp khôi phục lại trật tự, mà còn đảm bảo việc di chuyển trên tuyến Quốc lộ 57B diễn ra an toàn và thông suốt, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm”.

Trên tinh thần đó, Ban ATGT huyện Châu Thành đã yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường hiện diện vào những thời điểm giao thông đông đúc nhất tại chợ Tân Huề Đông. Các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, hành lang ATGT đều được xử lý nghiêm. Những hộ kinh doanh cố tình vi phạm bị xử phạt nghiêm minh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự khu vực. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân cũng được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức, tạo ý thức tuân thủ quy định về ATGT.

Theo Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện Châu Thành Thái Hoàng Thi: “Ban ATGT huyện đã yêu cầu Công an 2 địa phương là thị trấn Châu Thành và xã Tân Thạch ra quân kiểm tra, kiểm soát tình hình ATGT vào các ngày trong tuần. Tuyệt đối không nới lỏng, kiên quyết xử phạt các hành vi cố tình vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT với tinh thần “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Việc xử lý quyết liệt và có hệ thống của lực lượng chức năng không chỉ giúp cải thiện tình hình giao thông khu vực chợ Tân Huề Đông, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh khu chợ văn minh, trật tự hơn. Với những nỗ lực không ngừng từ chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, hành lang ATGT tại khu vực này đã được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Bài, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN