Kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

07/12/2015 - 07:40

Đoàn kiểm tra Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an, do Đại tá Dương Ngọc Tiến - Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn vừa đến Bến Tre kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa. Tiếp và làm việc với đoàn có đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy và đại diện các địa phương.

 

Sau khi đi khảo sát thực tế và làm việc với Ban ATGT tỉnh và các đơn vị liên quan về kết quả công tác đảm bảo trật tự ATGT thủy nội địa đầu năm đến nay, các khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị, đoàn đánh giá, năm 2015, đơn vị liên ngành cơ sở gồm: Chi cục Đăng kiểm, Đoạn Quản lý giao thông thủy bộ và Phòng Cảnh sát đường thủy đã thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa và các văn bản dưới luật; công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách du lịch, nhà hàng nổi; trại gỗ, bến phà, công trình vượt sông, bến chế biến dừa… được kiểm tra thường xuyên, chặt chẽ, có sự phối hợp đồng bộ với các đơn vị liên quan.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, vẫn còn nhiều trường hợp tham gia phương tiện giao thông trang bị thiếu áo phao, thiết bị cứu sinh, biển báo hiệu giao thông tại một số cầu vừa hoàn thành chưa được lắp đặt... Đoàn yêu cầu đơn vị liên ngành, địa phương thường xuyên giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: chở quá tải, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không giấy phép hoạt động... nhằm đảm bảo bình yên sống nước cho người dân, nhất là vào tháng cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016.

 

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN