Kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh

17/10/2024 - 21:09

BDK.VN - Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, ngày 16-10-2024 Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thành lập Tổ Công tác phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giao thông trên địa bàn tỉnh.

Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra phương tiện của học sinh gửi tại nhà xe Trường THPT Lạc Long Quân, TP. Bến Tre.

Theo kế hoạch, nội dung làm việc gồm việc thực hiện pháp luật về giao thông của học sinh tại các cơ sở giáo dục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh và tiến hành kiểm tra thực tế tại các nhà xe, nơi tạm giữ xe của học sinh tại các trường học, trung tâm.

Qua kiểm tra thực tế tại các nhà xe của các trường gồm: THPT Lạc Long Quân, Võ Trường Toản (TP. Bến Tre); THPT Nguyễn Thị Định (Giồng Trôm); THPT Trần Văn Ơn (Châu Thành); THPT Huỳnh Tấn Phát (Bình Đại), Tổ Công tác chưa phát hiện tại các cơ sở giáo dục nêu trên có giữ xe trên 50 phân khối bên trong trường.

Hằng ngày, có Tổ Cờ đỏ tiến hành kiểm tra việc điều khiển phương tiện giao thông của học sinh khi đến trường và 100% học sinh đã ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Kết thúc các buổi kiểm tra, Tổ Công tác kiến nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông cho học sinh.

Vận động phụ huynh không chở học sinh khi phương tiện không đủ điều kiện; không giao xe cho học sinh khi không đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương vận động, yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50 phân khối của học sinh gửi.

Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý dứt điểm các điểm trông, giữ xe mô tô cho học sinh tự phát tại các trường học, trung tâm trên địa bàn tỉnh.

                                                                             Tin, ảnh: Hữu Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN