Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn

14/06/2023 - 15:47

BDK.VN - Sáng 14-6-2023, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) và phong trào thi đua “Dân vận khéo” (BCĐ 441) do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia - Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ 441 làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (Ban QLDANN).

Cùng tham gia đoàn kiểm tra có: Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Nhân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Hải Hà, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ.

Thành viên đoàn kiểm tra đặt vấn đề đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thành viên đoàn kiểm tra đặt vấn đề đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ban QLDANN là đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện chức năng làm chủ đầu tư các dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách do người quyết định đầu tư giao. Tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng dự án công trình. Thực hiện nhiệm vụ của chủ đầu tư, quản lý dự án và giám sát thi công xây dựng công trình. Ban QLDANN gồm có Ban giám đốc và 4 phòng trực thuộc. Tổng số người làm việc hiện nay của Ban QLDANN là 40 nhân sự.

Thời gian qua, Ban QLDANN đã công khai các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo điều hành của cơ quan, đơn vị cấp trên liên quan đến công việc của đơn vị, các nội quy, quy chế của đơn vị; kế hoạch công tác; kinh phí hoạt động, công tác tuyên dụng, đào tạo bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, bổ nhiệm, bản kê khai tài sản thu nhập, nhận xét đánh giá cuối năm.

Tạo điều kiện để viên chức, người lao động được thông tin, bàn bạc và tham gia ý kiến với lãnh đạo phòng, Ban giám đốc và tham gia đóng góp ý kiến trong Hội nghị viên chức, người lao động về các chủ trương, chính sách, kế hoạch, nhiệm vụ công tác chuyên môn. Trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan, đơn vị có liên quan, Ban QLDANN luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện theo quy định. Thực hiện tốt việc công khai thông tin về công trình, dự án đầu tư và thông báo về địa phương để thực hiện giám sát cộng đồng đối với các công trình, dự án do Ban QLDANN làm chủ đầu tư.

Ban giám đốc Ban QLDANN đã bám vào các quy định của Quy chế dân chủ để điều hành công việc, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cơ quan cấp trên về mọi hoạt động của đơn vị. Trong quá trình chỉ đạo, điều hành Giám đốc đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, các vấn đề quan trọng đều được bàn bạc, thảo luận dân chủ trong chi ủy, tập thể lãnh đạo Ban QLDANN đảm bảo đúng nguyên tắc trước khi quyết định, thực hiện.

Trao đổi tại buổi kiểm tra, thành viên đoàn quan tâm đến những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của Ban trong thực hiện QCDC ở cơ sở; mối quan hệ giữa Ban với các sở, ngành tỉnh, các địa phương có công trình, dự án; tình hình bố trí nhân sự; các hình thức công khai thông tin tại đơn vị đến viên chức, người lao động; công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng viên chức, người lao động; công tác kiểm tra, giám sát tại đơn vị của Ban Thanh tra nhân dân; việc viên chức, người lao động phát huy dân chủ tại cơ sở…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đánh giá cao vai trò lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của Ban giám đốc; quản lý các phòng cũng như từng tổ chức đoàn thể tại đơn vị trong triển khai thực hiện QCDQ ở cơ sở. Vai trò người đứng đầu được phát huy, trách nhiêm của đội ngũ viên chức, người lao động thể hiện rõ, từ đó đã tạo được sự nhất trí, đồng thuận cao trong toàn thể đơn vị, góp phần giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Định hướng thời gian tới, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia đề nghị: Ban QLDANN tiếp thu ý kiến đóng góp của thành viên đoàn kiểm tra và bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo. BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở tại đơn vị quan tâm nghiên cứu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan, tham mưu Chi ủy, Ban giám đốc điều chỉnh các văn bản phù hợp. Phát huy tốt vai trò cấp ủy, Ban giám đốc, BCĐ, các tổ chức đoàn thể tại đơn vị. Cần quan tâm phối hợp thực hiện QCDC tại các địa phương đặt các công trình, dự án. Tập thể Ban QLDANN thật sự đoàn kết, phát huy hơn nữa tính chủ động sáng tạo của từng viên chức, người lao động, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, sự tích cực noi theo của viên chức, người lao động. Quan tâm phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao, chú trọng xây dựng nhân tố điển hình. Quan tâm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN