Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện Châu Thành khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

12/07/2023 - 16:15

BDK.VN - Sáng 12-7-2023, HĐND huyện Châu Thành khóa XII tổ chức Kỳ thứ 11 (kỳ họp giữa năm) nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết (NQ) 6 tháng đầu năm 2023 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện NQ HĐND 6 tháng cuối năm 2023. Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đến dự.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cùng đại biểu tham dự kỳ họp.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu cùng đại biểu tham dự kỳ họp.

6 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo NQ HĐND huyện. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định; các nguồn lực xã hội được phát huy; tiềm năng lợi thế từng ngành, lĩnh vực được khai thác và phát triển. Có 19/39 chỉ tiêu NQ đạt từ 100% trở lên, 4/39 chỉ tiêu NQ đạt từ 80% đến dưới 100%, 3/39 chỉ tiêu NQ đạt từ 50% đến dưới 80%, 9/39 chỉ tiêu NQ đạt dưới 50%, 4/39 chỉ tiêu NQ đánh giá ở cuối năm. Đạt được những kết quả nêu trên, là sự phối hợp hoạt động và giám sát có hiệu quả của HĐND, MTTQ, các đoàn thể; sự chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các phương án phù hợp nên từng bước vượt qua những khó khăn.

Tại kỳ họp, đại biểu đã nghe UBND huyện báo cáo tình hình thực hiện NQ HĐND huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo thẩm tra của 2 Ban HĐND huyện, thảo luận về những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế trong thực hiện NQ HĐND huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023, đầu tư công, thu chi ngân sách năm 2022, phân bổ ngân sách nhà nước năm 2023... từ đó đại biểu đã đề xuất bổ sung nhiều giải pháp nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023. HĐND huyện cũng đã dành thời gian xem xét, thảo luận và quyết nghị các NQ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và nhân sự được trình tại kỳ họp.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.

Kỳ họp đã thực hiện phiên thảo luận và chất vấn. Phiên chất vấn đã đề cập đến những vấn đề bức xúc của các địa phương, được cử tri và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện quan tâm. Tiến hành miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Phan Văn Lộc, nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, do chuyển công tác. Bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện đối với ông Ngô Thanh Quý, Trưởng phòng Tư pháp và ông Nguyễn Phước Thắng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Thay mặt HĐND huyện, Chủ tịch HĐND huyện Huỳnh Thanh Tuấn chúc mừng ông Ngô Thanh Quý và ông Nguyễn Phước Thắng được HĐND huyện tín nhiệm bầu giữ chức danh Ủy viên UBND huyện, tin tưởng rằng hai ông sẽ sớm tiếp cận công việc mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

“Sau kỳ họp này, đề nghị quý vị đại biểu HĐND huyện dành thời gian thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri theo quy định để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện. Cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND. Đề nghị Thường trực HĐND huyện sớm ban hành chương trình giám sát của Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện để chủ động triển khai thực hiện giám sát ngay tại đầu năm 2024. Đối với UBND huyện, các phòng ban, các xã, thị trấn trong việc triển khai thực hiện các NQ HĐND huyện đã ban hành, giải quyết tốt những vấn đề bức xúc của cử tri và nhân dân” - Chủ tịch HĐND huyện Huỳnh Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN