Kỷ niệm 58 năm Ngày mất Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Đại tá Phạm Ngọc Thảo

17/07/2023 - 12:53

BDK.VN - Ngày 17-7-2023, Bảo tàng Bến Tre tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày mất Nhà tình báo, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Phạm Ngọc Thảo (17-7-1965 - 17-7-2023).

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Đến tham dự sự kiện có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Trung tướng Võ Viết Thanh - nguyên Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Công Ngữ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện gia đình Đại tá Phạm Ngọc Thảo.

Các đại biểu đã thành kính dâng hương, kính viếng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Phạm Ngọc Thảo, xem phim tư liệu về nhà tình báo đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng. Tại sự kiện, Trung tướng Võ Viết Thanh và nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Ngữ đã chia sẻ những câu chuyện về Đại tá Phạm Ngọc Thảo.

Đại biểu mặc niệm, tưởng nhớ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Ngọc Thảo.

Qua đó tiếp tục tôn vinh và khẳng định công lao, đóng góp to lớn của Nhà tình báo, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Phạm Ngọc Thảo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tấm gương của ông là niềm tự hào về ý chí tự lực, tự cường hết lòng vì nước, vì dân trong công cuộc giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

Dịp này, ông Trần Trung Kiên - cháu của Đại tá Phạm Ngọc Thảo đã trao tặng quyển gia phả gia đình Phạm Ngọc Thảo cho Bảo tàng Bến Tre. Ghi nhận những đóng góp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho ông Trần Trung Kiên và ông Nguyễn Nam Chân đã tích cực tặng hiện vật, tài liệu cho Bảo tàng tỉnh.

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung tặng giấy khen cho các cá nhân tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh.

Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Nhà tình báo Phạm Ngọc Thảo, bí danh Lê Minh, Chín Thảo sinh ra trong một gia đình điền chủ, theo đạo Công giáo, quốc tịch Pháp, tốt nghiệp kỹ sư ngành công chánh. Vì tình yêu với quê hương đất nước, chứng kiến sự xâm lược của kẻ thù, đau thương của nhân dân, ông đã chọn cho mình con đường cách mạng, suốt cuộc đời theo Đảng, sẵn sàng hy sinh trọn lòng vì nước vì dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ngày 29-6-2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận Bảo tàng Bến Tre là di tích cấp quốc gia “Nơi ở và hoạt động của Đại tá Phạm Ngọc Thảo”. Đây là một trong những địa chỉ đỏ về giáo dục truyền thống cách mạng vô cùng ý nghĩa, là điểm du lịch thú vị, nơi lưu dấu người anh hùng, nhà tình báo chiến lược mưu trí, dũng cảm, kiên trung góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN