Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin

28/08/2021 - 19:02

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa - Thông tin (28-8-1945 - 28-8-2021), nay là ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL), Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Văn Hùng đã có thư chúc mừng hệ thống của ngành trên toàn quốc. Tại Bến Tre, Ban giám đốc Sở VH, TT&DL cũng có lời chúc mừng đến cán bộ, nhân viên trong toàn ngành.

Lực lượng tuyên truyền viên Sở VH, TT&DL ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng tuyên truyền viên Sở VH, TT&DL ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Vào ngày 28-8-1945, Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ cộng hòa ra tuyên cáo thành lập nội các quốc gia với 12 bộ, trong đó có Bộ Thông tin - Tuyên truyền. Qua nhiều giai đoạn, đổi tên thành Bộ Văn hóa - Thông tin và từ tháng 7-2007 đến nay là Bộ VH, TT&DL. Qua 76 năm xây dựng và phát triển ngành VH, TT&DL luôn gắn chặt với lịch sử cách mạng của dân tộc, vai trò, vị trí của ngành ngày càng được khẳng định trong chiến lược phát triển văn hóa và trong đời sống xã hội.

Trong thư chúc mừng, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Văn Hùng nhận định: Thực tiễn hoạt động của ngành VH, TT&DL 76 năm qua là minh chứng sinh động cho vai trò của văn hóa với sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, thực hiện tư tưởng chỉ đạo “chống dịch như chống giặc”, toàn ngành VH, TT&DL đã nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” do Chính phủ đề ra. Bằng văn hóa và từ văn hóa, các chương trình nghệ thuật của bộ với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, các clip hướng dẫn luyện tập thể dục thể thao tại nhà, các hoạt động văn hóa thiết thực tại các địa phương đã góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, mang tới “liều vắc-xin tinh thần” cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân.

Tại Bến Tre, trong năm 2021, đối diện với nhiều khó khăn chung trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn ngành đã nỗ lực, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần cho nhân dân trên các lĩnh vực của ngành. Một trong những điểm nổi bật chung của toàn ngành là công tác quản lý trên các lĩnh vực ngày càng hiệu quả. Không chỉ ở cấp tỉnh, nhiều địa phương đã có các cách làm hay, linh hoạt để thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực của ngành.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành Văn hóa - Thông tin, Ban Giám đốc Sở VH, TT&DL đã có thư chúc mừng đến cán bộ, viên chức, người lao động toàn ngành trong tỉnh; nội dung bày tỏ trân trọng và tri ân những đóng góp của toàn ngành trong sự nghiệp phát triển của ngành. Đồng thời kỳ vọng thời gian tới, ngành tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các cán bộ hưu trí, các đơn vị phối hợp; cũng như kỳ vọng toàn ngành quyết tâm cao, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN