Kỳ vọng từ Ðại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

15/11/2021 - 06:20

BDK - Ngày 15 và 16-11-2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu Phụ nữ lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. ĐH được tiến hành theo phương châm “Đồng thuận - Sáng tạo - Trách nhiệm - Hiệu quả” với chủ đề “Phụ nữ (PN) Bến Tre đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tự tin đồng khởi vì hạnh phúc của PN, vì sự phát triển của quê hương”. Trước thềm ĐH, một số đại biểu chia sẻ tâm huyết và kỳ vọng của mình.

Tạo điều kiện, hỗ trợ giải quyết việc làm cho phụ nữ nông thôn. Ảnh tư liệu

Tạo điều kiện, hỗ trợ giải quyết việc làm cho phụ nữ nông thôn. Ảnh tư liệu

* Phạm Thị Chuyện - Thành viên Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc

 ĐH trong hoàn cảnh tỉnh nhà đang trong mùa dịch Covid-19 nhưng tôi kỳ vọng ĐH sẽ thành công và tập hợp được đông đảo chị em PN ở cơ sở với nhiều hoạt động trên các lĩnh vực. Có nhiều đổi mới, sáng tạo, tầm nhìn trong thời đại mới. Qua đó, có kế hoạch tổ chức triển khai và thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả nhất với sự đồng thuận, tham gia tích cực của chị em PN trong toàn tỉnh.

Hội thường xuyên quan tâm đến các chi hội, tổ hội ở cấp cơ sở, bởi mọi quyết định thắng lợi đều do yếu tố con người từ cơ sở. Tổ chức có vững mạnh thì sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Hội cần có nhiều chương trình, đề án giúp chị em PN, nhất là cấp cơ sở. Trong đó, đặc biệt là hỗ trợ vốn để chị em có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội. Có đề án xây dựng và hoạt động hiệu quả hơn các các lâu bộ, cụ thể là Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học tập giỏi, không vi phạm pháp luật.

Tôi kỳ vọng ĐH lần này sẽ thành công với nhiều đổi mới, sáng tạo, chọn lựa được người tài đức vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026.

* Nguyễn Thị Ngọc Thành - Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hòa (Bình Đại)

ĐH lần này diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển đổi mới, tập thể lãnh đạo cũng như hội cơ sở đã cùng nhau vượt qua khó khăn như: công tác an sinh xã hội giúp đỡ tặng quà các hộ khó khăn, phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, tặng học phẩm, học bổng cho các em học sinh nghèo, các hội viên có người thân mất do dịch Covid-19, cũng như công tác hỗ trợ nhu yếu phẩm các chốt kiểm soát dịch… được các cấp hội vận động quý nhà hảo tâm giúp đỡ.

Nguyễn Thị Ngọc Thành

Tôi kỳ vọng, với sức trẻ, năng động, nhiệt huyết, tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN khóa mới sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả đạt được ở các nhiệm kỳ trước, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của ĐH đề ra. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương trong mọi hoạt động, nhất là người đứng đầu phải kiên trì, quyết liệt trong chỉ đạo những việc làm mới, dám nghĩ, dám làm.

Với vai trò là đại biểu huyện Bình Đại tham dự ĐH, tôi mong muốn tại ĐH thảo luận các giải pháp và thống nhất đề ra chính sách hỗ trợ PN Bến Tre nói chung và PN Bình Đại nói riêng, đặc biệt chính sách tăng cường hỗ trợ nguồn lực xây dựng dự án, chương trình hỗ trợ PN Bình Đại trong thực hiện mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng cường hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu việc làm giúp PN Bình Đại có việc làm ổn định. Quan tâm triển khai các mô hình tổ hợp tác của PN trong thực hiện ngành nghề phi nông nghiệp, giúp PN có việc làm tại nhà. Đề xuất tỉnh có chính sách ưu đãi đối với công nhân tham gia làm việc tại các khu công nghiệp; từng lúc tổ chức, hướng dẫn, triển khai mô hình trồng trọt, chăn nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu, giúp PN Bình Đại tiếp cận nhiều hơn nữa tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất và chăn nuôi.

* Nguyễn Thị Cẩm Hồng - Chủ tịch Hội LHPN xã Ngãi Đăng (Mỏ Cày Nam)

 Tôi rất phấn khởi với những kết quả Hội LHPN tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tôi tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu, tinh thần thi đua “Đồng khởi mới”, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; sáng tạo, nhạy bén, kịp thời đưa Nghị quyết ĐH đi vào cuộc sống; có nhiều chương trình, kế hoạch đúng đắn với những giải pháp thiết thực, kịp thời, thể hiện vai trò của hội là cầu nối đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống của các tầng lớp PN.

Nguyễn Thị Cẩm Hồng

Tôi kỳ vọng Nghị quyết ĐH đề ra những mục tiêu đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chị em PN, tạo lòng tin, từ đó sẽ thu hút chị em vào tổ chức hội. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở; chú trọng đổi mới hình thức hoạt động, tuyên truyền. Xây dựng chương trình hành động với các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, tranh thủ mọi nguồn lực, tăng cường khai thác các nguồn vốn hỗ trợ PN phát triển kinh tế trong tình hình mới, chú trọng công tác giảm nghèo bền vững. Các cấp hội cơ sở phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị nhằm phát huy mọi nguồn lực để tổ chức có hiệu quả các phong trào. Từng lúc mạnh dạn đề xuất những chính sách để kịp thời hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ hội, nhất là cán bộ chi hội, tạo động lực tinh thần cho chị em yên tâm công tác trong tình hình hiện nay.

Tôi tin rằng, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều sáng tạo, bứt phá mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của các tầng lớp PN tỉnh nhà.

* Ngô Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Pungkook Bến Tre

Tôi rất vinh dự được tham dự ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi gửi gắm niềm tin và kỳ vọng sự thành công của ĐH, sẽ phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể, đề ra những định hướng, quyết sách tạo bước đột phá cho sự phát triển của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới. Tạo điều kiện và cơ hội để PN được học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo bình đẳng giữa nam và nữ, hỗ trợ chị em PN phát triển toàn diện, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, quan tâm bảo vệ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em...

Ngô Thị Thanh Nhàn

Tại ĐH lần này, tôi kỳ vọng sẽ có nhiều chính sách quan tâm đến các chương trình đào tạo cho cán bộ nữ tỉnh nhà, phát huy vai trò của Ban Chấp hành Hội LHPN nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong các chương trình đào tạo để xây dựng đội ngũ cán bộ nữ kế thừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới. Tôi mong các cấp lãnh đạo có sự quan tâm nhiều hơn nữa đối với PN sau đại dịch Covid-19, có nhiều chính sách cho nữ giới, tạo điều kiện và cơ hội để PN nói chung và nữ công nhân trong các công ty, doanh nghiệp nói riêng được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, ổn định việc làm, cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần.

* Bùi Thị Huệ - Phó chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Thủy (Châu Thành)

 Là đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự ĐH, bản thân tôi vô cùng vinh dự, tự hào. Cùng với đó, tôi cũng nhận thức rất rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hội viên, PN huyện nhà khi được ĐH tín nhiệm. Tôi sẽ tích cực tham gia nghiên cứu đóng góp dự thảo văn kiện, nghiêm túc, trách nhiệm biểu quyết các vấn đề quan trọng của ĐH.

Bùi Thị Huệ

Bùi Thị Huệ

ĐH đại biểu PN tỉnh lần thứ X là sự kiện chính trị trọng đại của giới nữ trong toàn tỉnh, đánh đấu một bước phát triển mới của hội. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến, phức tạp, nhưng ĐH vẫn được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung, nhân sự và các điều kiện tổ chức. Hội PN từ huyện đến cơ sở luôn năng động, sáng tạo, thích ứng an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, trong môi trường sống, làm việc “bình thường mới” thi đua lập thành tích chào đón sự kiện chính trị trọng đại của hội.

Với niềm tin sâu sắc và kỳ vọng về một ĐH thành công, nhiều đổi mới, với các đồng chí Ban Chấp hành là những người tài đức, đủ tâm, đủ tầm đảm đương nhiệm vụ, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của PN và trẻ em, bản thân tôi tin tưởng ĐH có những định hướng đúng đắn, tiếp tục phát huy truyền thống của “Đội quân tóc dài” anh hùng, thực hiện đạt được mục tiêu mà ĐH lần này đề ra: “PN Bến Tre thi đua Đồng khởi mới, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ” và “Xây dựng người PN Bến Tre tự tin, nhân ái, nghĩa tình và phát triển toàn diện”.

Hữu Hiệp (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN