Lãnh đạo đảng Dân chủ ở các bang ủng hộ bà Kamala Harris ra tranh cử

22/07/2024 - 16:06

Hiệp hội các ủy ban đảng Dân chủ Mỹ cấp bang ngày 21-7 cho biết tất cả các lãnh đạo đảng này ở các bang đã ủng hộ bà Kamala Harris trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử với ứng cử viên của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump - trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong bài phát biểu tại Washington, D.C. Ảnh: AFP/TTXVN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong bài phát biểu tại Washington, D.C. Ảnh: AFP/TTXVN

Các lãnh đạo đảng Dân chủ ở các bang đã tiến hành hội nghị trực tuyến ngay sau khi Tổng thống Joe Biden bất ngờ tuyên bố rút khỏi chiến dịch tái tranh cử Tổng thống năm 2024, đồng thời ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông gánh vác trọng trách này. 

Trong thông báo sau hội nghị, ông Ken Martin - Chủ tịch Hiệp hội các ủy ban đảng Dân chủ Mỹ cấp bang nêu rõ tất cả thành viên của hiệp hội hoàn toàn nhất trí ủng hộ bà Harris - một người đã trải qua nhiều thử thách cam go và chứng minh được năng lực trong thực tiễn.

Về phần mình, sau khi được Tổng thống Biden ủng hộ ra tranh cử, bà Kamala Harris khẳng định sẽ giành được đề cử của đảng Dân chủ và tuyên bố sẽ quyết tâm đoàn kết các thành viên trong đảng, cũng như người dân Mỹ, nhằm giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phản ứng trước tuyên bố trên, cựu Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh ông không dễ dàng bị đánh bại trong cuộc bầu cử sắp tới.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều đảng viên đảng Dân chủ đã nhanh chóng ủng hộ bà Kamala Harris ra tranh cử. Tuy nhiên, một số nhân vật có quyền lực trong đảng như cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vẫn giữ im lặng.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN