Làm việc đối tượng lợi dụng mạng xã hội để quấy rối, đe dọa phụ nữ

21/04/2022 - 16:03

BDK.VN - Ngày 20-4-2022, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bến Tre đã làm việc với Võ Chí Công, sinh năm 1992, xã Long Hòa (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) về hành vi lợi dụng mạng xã hội quấy rối, đe dọa, đăng tải thông tin của người khác sai quy định.

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Võ Chí Công. Ảnh: Thanh Huy

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Võ Chí Công. Ảnh: Thanh Huy

Theo đơn tố giác của bị hại là chị N.T.T, từ ngày 7 đến ngày 19-3-2022, đối tượng dùng nhiều số điện thoại lạ để gọi, nhắn tin vào máy của chị T thông báo là đã sử dụng hình ảnh và thông tin cá nhân của chị T đăng lên zalo với nội dung kêu gọi bán dâm và tìm trai. Nếu nạn nhân muốn đối tượng xóa những hình ảnh và nội dung xấu đã đăng thì phải cho đối tượng xem chỗ nhạy cảm thông qua chức năng video call trên Zalo. Thanh niên này đe dọa nếu chị T không đồng ý thì sẽ tiếp tục giả danh để bêu xấu nạn nhân lên Facebook.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh mạng đã xác định được đối tượng quấy rối, đe dọa chị T là Võ Chí Công. Tại buổi làm việc, Công đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đăng Khoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN