Lan tỏa gương điển hình học tập và làm theo Bác

28/11/2022 - 05:47

BDK - Trên địa bàn huyện Ba Tri, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương.

Trao huy hiệu Bác Hồ và tặng hoa cho các thành viên mới kết nạp vào câu lạc bộ năm 2022.

Trao huy hiệu Bác Hồ và tặng hoa cho các thành viên mới kết nạp vào câu lạc bộ năm 2022.

Năm 2011, huyện Ba Tri đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua CLB, các hội viên có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, bồi dưỡng giúp các tấm gương tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện trở thành những gương tiêu biểu, mẫu mực. Đồng thời, lan tỏa, nhân rộng những điển hình trên địa bàn huyện.

Qua 11 năm hoạt động, CLB gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Tham gia xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới và đô thị. Tích cực tham gia tuyên truyền học tập và làm theo Bác qua các cuộc thi sáng tác văn, thơ với chủ đề về Bác Hồ, Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương qua từng năm.

Mới thành lập, CLB có 51 thành viên. Đây là những gương điển hình được các chi ủy, đảng ủy bình xét giới thiệu. Theo thời gian, số thành viên phát triển không ngừng. Hiện CLB có 143 thành viên.

CLB đã tạo tiền đề quan trọng cho việc thành lập CLB ở các xã, thị trấn. Đến nay, toàn huyện có 18 CLB với tổng số 516 thành viên. Các CLB duy trì sinh hoạt ổn định và nền nếp. Mỗi thành viên là tấm gương tiêu biểu, nổi trội về ý chí và tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo, tận tụy, trách nhiệm với công việc và cộng đồng dân cư. Nhiều gương điển hình tiêu biểu trong CLB được các cấp tuyên dương, khen thưởng và được giới thiệu rộng rãi trên các báo, đài… 

Tại buổi sinh hoạt CLB gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Ba Tri mới đây, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Ba Tri Bùi Thành Dương đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của tất cả các thành viên CLB. Đồng thời đề nghị thời gian tới, CLB tập trung thực hiện một số nội dung, nhất là mỗi thành viên CLB phải tích cực tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, thật sự là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Ban Chủ nhiệm CLB phải tâm huyết và tạo điều kiện để điều hành hoạt động CLB thật sự là tập thể tự nguyện, những thành viên gương mẫu tiêu biểu để mọi người soi rọi học tập. Chú trọng cơ cấu tổ chức thành lập các tổ, các CLB cơ sở theo từng ngành, xã, thị trấn ở những nơi có điều kiện. Tiếp tục xem xét phát triển thành viên mới vào CLB. Bên cạnh đó, CLB cần tăng cường công tác tuyên truyền các gương điển hình để nhân rộng trong toàn huyện.

Bài, ảnh: Khổng Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN