Lãnh đạo huyện Bình Đại khảo sát tình hình sạt lỡ đê bao xã Tam Hiệp

03/08/2021 - 11:17

BDK.VN - Ngày 2-8-2021 Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân cùng các ngành của huyện tổ chức kiểm tra, khảo sát đê bao xã Tam Hiệp có một đoạn đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Kiểm tra đoạn đê đã bị sạt lở.

Kiểm tra đoạn đê đã bị sạt lở. 

Sáng ngày 1-8-2021 bà con nhân dân khu vực này phát hiện khoảng ½ mặt đê sụp xuống dòng sông hoàn toàn, với chiều dài khoảng 30m, độ sâu khoảng 6m. Chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, báo cáo lãnh đạo UBND huyện và các ngành huyện để có hướng giải quyết, tránh thiệt hại vườn cây ăn trái và tài sản của nhân dân, đồng thời vận động nhân dân trong khu vực theo dõi tình hình sạt lở để chủ động phòng tránh.

Trước tình hình trên, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân đề nghị: UBND xã tiếp tục cử cán bộ theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến trong những ngày tới triều cường có khả năng dân cao, mưa lớn kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, khoanh vùng khu vực sạt lở, tăng cường cảnh giác, tập trung bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, kịp thời ứng cứu, sơ tán người dân, di dời tài sản ra khỏi khu vực khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo không để người dân đi lại, tụ tập trong khu vực xảy ra sạt lở.

Các ngành huyện khảo sát, lập dự án hỗ trợ xã Tam Hiệp trong việc khắc phục lại đoạn đê, có kế hoạch xử lý tạm thời không cho dòng nước tràn vào vườn cây ăn trái bà con nhân dân. Tổ chức giám sát báo cáo về lãnh đạo tỉnh để xin kinh phí hỗ trợ khẩn cấp, vì hiện nay là mùa mưa, triều cường dâng cao đột ngột, phải có kế hoạch xử lý khắc phục không để ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân, nhất là bảo vệ vườn cây ăn trái đang trong mùa thu hoạch.

                                                                                 Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN