Lãnh đạo tỉnh đối thoại với các hộ dân 2 xã An Đức, An Hiệp về giải pháp khắc phục ô nhiễm bãi rác huyện Ba Tri

18/07/2023 - 10:48

BDK.VN - Ngày 17-7-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh có buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 100 hộ dân 2 xã An Đức, An Hiệp của huyện Ba Tri về giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường tại bãi rác huyện.

  Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại buổi đối thoại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại buổi đối thoại.

Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, các ngành chuyên môn của huyện và lãnh đạo 2 xã: An Đức, An Hiệp.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân 2 xã đã phản ánh với lãnh đạo UBND tỉnh về thực trạng ô nhiễm nặng tại bãi rác huyện. Cụ thể, trong thời gian gần đây mùi hôi, ruồi nhặn, nước rỉ rác từ bãi rác đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và sản xuất của bà con nơi đây; về giải pháp hỗ trợ, đền bù cho người dân bị thiệt hại về kinh tế do ô nhiễm môi trường gây ra; các hộ dân kiến nghị tỉnh cần sớm triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm; đồng thời kiến nghị nếu không có giải pháp khắc phục hiệu quả thì cần di dời bãi rác sang nơi khác, hoặc ngưng việc tiếp nhận rác từ TP. Bến Tre và huyện Châu Thành. 

Các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo UBND huyện, các ngành và lãnh đạo UBND 2 xã An Đức, An Hiệp giải trình làm rõ.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ những bức xúc của các hộ dân. Thay mặt UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm và đang khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành tiến hành các giải pháp sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác huyện Ba Tri.

Trong đó, ngày 17-7-2023 tỉnh đã triển khai giải pháp phủ bạc toàn bộ bãi rác để khắc phục mùi hôi, nước rỉ rác; đồng thời tiến hành nâng cấp hệ thống tường rào hạn chế thấp nhất nước rỉ rác, thẩm thấu và bay ra bên ngoài; song song đó tiến hành triển khai dự án mở rộng bãi rác huyện thêm 3ha, nâng tổng diện tích bãi rác lên 7,8ha. Đồng thời, thống nhất chủ trương của UBND huyện Ba Tri về việc thỏa thuận thuê lại diện tích đất của các hộ dân cận kề bên bãi rác bị ảnh hưởng không sản xuất được.

Cũng tại buổi đối thoại, thay mặt UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh mong muốn các hộ dân chia sẻ khó khăn của tỉnh trong việc giải quyết rác thải hiện nay. Đồng thời, cam kết với các hộ dân hai xã, trong vòng 30 ngày tỉnh sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm tại bãi rác huyện Ba Tri, trả lại môi trường trong lành như trước kia, đảm bảo điều kiện về sức khỏe, sinh hoạt và phát triển kinh tế cho người dân.

Tin, ảnh: Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN