Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

28/11/2014 - 07:04

Ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) tiếp ông Abe Kengo. Ảnh: Hoàng Vũ

Chiều ngày 27-11-2014, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Abe Kengo - Chuyên gia về Công nghệ thông tin, Giáo dục và Thủy sản làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu về đặc điểm, điều kiện kinh tế, giáo dục của tỉnh Iwate, có nhiều đặc điểm giống Bến Tre. Đáng lưu ý, ở Iwate sản xuất tập trung vào khâu kỹ thuật, không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu trong chăm sóc cây trồng. Tỉnh Iwate trồng cây ăn trái sản lượng chưa nhiều nhưng giá bán rất cao. Đoàn mong muốn phối hợp với nguồn nhân lực của tỉnh để tạo thành thương hiệu và xuất khẩu sản phẩm đến các nước khác.

Ông Trần Ngọc Tam giới thiệu với đoàn về các thế mạnh kinh tế của tỉnh. Bến Tre xác định kinh tế mũi nhọn là nuôi trồng thủy sản, kinh tế vườn và phát triển du lịch. Tỉnh có 8 huyện và 1 thành phố, trong đó có 3 huyện biển chủ yếu là đánh bắt theo truyền thống. Ngoài ra, Bến Tre còn có có diện tích đất trồng cây ăn trái khá lớn, và các mặt hàng từ dừa, xuất khẩu sang 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, các mặt hàng xuất khẩu chưa được đầu tư nhiều về kỹ thuật công nghệ. Ông Trần Ngọc Tam đề nghị đoàn quan tâm phối hợp tốt việc chuyển giao khoa học kỹ thuật và nguồn nhân lực giữa Bến Tre và tỉnh Iwate của Nhật Bản.

Xuân Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN