Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Công ty TNHH Công nghệ năng lượng và môi trường quốc tế

17/01/2022 - 15:34

BDK.VN - Sáng 17-1-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH Công nghệ năng lượng và môi trường quốc tế về hệ thống thiết bị xử lý chất thải rắn theo công nghệ nhiệt phân bằng hơi quá nhiệt (Công nghệ CMATRIX).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Công nghệ năng lượng và môi trường quốc tế đã trình bày và giới thiệu về tổng quan môi trường với nguồn rác hiện tại, các công nghệ xử lý rác hiện nay. Đồng thời giới thiệu về hệ thống thiết bị xử lý chất thải rắn theo công nghệ CMATRIX.

Theo đó, công nghệ này sẽ giải quyết được 2 vấn đề lớn về kinh tế và môi trường. Ưu điểm của công nghệ CMATRIX là có khả năng xử lý chất thải rắn hỗn hợp, độ ẩm cao và không qua phân loại; thân thiện với môi trường, ngăn chặn ô nhiễm thứ cấp đến môi trường trong việc xử lý chất thải rắn; đáp ứng hiệu quả các quy định về môi trường trong việc xử lý chất thải rắn; chi phí đầu tư và vận hành thấp; khả năng thực hiện quy mô nhà máy đa công suất (từ 100 tấn/ngày)…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trân trọng ghi nhận, đánh giá cao hệ thống thiết bị xử lý chất thải rắn theo công nghệ CMATRIX của công ty. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là sáng kiến tâm huyết và rất có ích cho xã hội, góp phần bảo vệ môi trường rất tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích công ty nên xây dựng đề tài khoa học đối với vấn đề này. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho công ty tiếp cận được với nhà đầu tư; hoàn thành đề tài khoa học, tạo được tính pháp lý đi đến việc ứng dụng vào thực tế, mang lại lợi ích cho xã hội trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích