Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc trực tuyến với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam

24/12/2021 - 17:58

BDK.VN - Chiều 24-12-2021, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã có buổi làm việc trực tuyến và chào xã giao với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam Prasanna Gamage.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn phát biểu.

Tại buổi chào xã giao, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp ngài Đại sứ. Ông Nguyễn Trúc Sơn thông tin nhanh về đặc điểm ngành nông nghiệp của Bến Tre, đặc biệt là những tiềm năng, lợi thế về ngành dừa. Bến Tre là tỉnh có diện tích dừa lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Ngành dừa là một trong những ngành kinh tế chủ lực đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sản phẩm dừa Bến Tre đã có mặt trên thị trường của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Tỉnh cũng đã có định hướng về việc phát triển Trung tâm Dừa Đồng Gò thành trung tâm nghiên cứu và phát triển dừa quốc gia nhằm nghiên cứu về gen, giống góp phần nâng cao chất lượng ngành dừa của tỉnh…

Dịp này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã có lời mời ngài Đại sứ đến thăm Bến Tre vào năm 2022 để có thể tìm hiểu thêm về Bến Tre nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long nói chung về chương trình hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp hướng đến nâng cao chất lượng ngành nông nghiệp trong thời gian tới.

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam Prasanna Gamage cũng đã giới thiệu về ngành nông nghiệp của Sri Lanka; mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Sri Lanka thông qua các bản ghi nhớ cấp quốc gia trên nhiều lĩnh vực. Ngài Đại sứ cũng đã nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Bến Tre đến để tìm hiểu thêm những cơ hội hợp tác mới trên lĩnh vực nông nghiệp.

Sau buổi làm việc này, Sri Lanka và Bến Tre đều hy vọng sớm có bản ghi nhớ hợp tác cấp địa phương về ngành dừa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN