Lấp lánh Sao Tháng giêng, sinh viên 5 tốt

27/03/2011 - 15:27
Nguyễn Thảo Nguyên và Trương Nhựt Minh (thứ hai, thứ ba, từ trái sang) được tuyên dương trong đêm sinh hoạt câu lạc bộ. Ảnh: A.NG

Học tập giỏi, hoạt động tích cực trong phong trào Đoàn, nhận được nhiều giải thưởng ý nghĩa… đó đều là những sinh viên tiêu biểu rất đáng được biểu dương, bởi họ có một quá trình miệt mài rèn luyện, phấn đấu bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ. Buổi sinh hoạt câu lạc bộ Người tốt việc tốt do Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức đêm 22-3-2011 đã giới thiệu những nhân vật như thế.

Nguyễn Thảo Nguyên: Làm việc gì cũng cần phải cố gắng hết mình

Không chỉ là người vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên năm tốt” do Trung ương Hội Sinh viên trao tặng (năm học 2009-2010), Thảo Nguyên còn nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục - Đào tạo  về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (năm 2010). Mà đâu chỉ có thế, bạn còn nhận được vô số giấy khen của Huyện Đoàn Bình Đại, Tỉnh Đoàn Bến Tre, Trường Cao đẳng Bến Tre, ghi nhận những thành tích học tập và hoạt động của bạn. Thảo Nguyên hiện là sinh viên năm thứ 3, khoa Sư phạm mầm non (Trường Cao đẳng Bến Tre).

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Thảo Nguyên rời quê nhà Thừa Đức (Bình Đại) bước chân vào giảng đường Trường Cao đẳng Bến Tre, thực hiện ước mơ làm cô giáo. Đánh dấu buổi đầu vào trường của Nguyên là một suất học bổng dành cho sinh viên có điểm trúng tuyển cao, và suốt ba năm theo học tại đây, Nguyên luôn là sinh viên đạt loại giỏi về học tập, xuất sắc về rèn luyện. Thực hiện được 5 yếu tố (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt) để trở thành sinh viên năm tốt không phải là một điều dễ dàng, mà đó là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực của Thảo Nguyên. Học giỏi nhưng không phải thu mình vào “vỏ ốc” để học, Thảo Nguyên còn là gương mặt luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn khoa, Đoàn trường, Tỉnh Đoàn đề ra như: tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, về nguồn…

Đặc biệt, Thảo Nguyên rất có khiếu về văn nghệ và đã đoạt được nhiều giải thưởng về lĩnh vực này trong các cuộc hội thi, hội diễn tại trường. Bạn được xem là một trong những hạt nhân tích cực trong phong trào văn nghệ của Liên Chi đoàn Khoa Sư phạm nói riêng và của trường nói chung. Thảo Nguyên vừa trải qua thời gian thực tập tại Trường Mầm non Đồng Khởi, dù bước đầu có nhiều bỡ ngỡ nhưng với bản tính luôn chịu khó học hỏi, rèn luyện, Thảo Nguyên đã dễ dàng vượt qua được những khó khăn ban đầu và hoàn thành tốt khóa thực tập. Bạn chia sẻ: “Em nghĩ, khi làm bất cứ công việc gì mình cũng cần nên cố gắng hết mình, và chắc chắn, công việc sẽ đạt kết quả tốt hơn. Những phần thưởng em nhận được là niềm vinh dự nhưng em tự nhủ, mình cần phải nỗ lực hơn nữa trong học tập, làm việc cũng như trong các hoạt động Đoàn để xứng đáng với phần thưởng đó”.

Với những tính đáng quý như: chịu khó rèn luyện, năng nổ, hoạt bát và sẵn sàng tình nguyện trong các hoạt động hướng về cộng đồng, xã hội… tin rằng, cô giáo tương lai Nguyễn Thảo Nguyên sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Trương Nhựt Minh:  “Càng khó càng cố

Là gương mặt được nhận giải thưởng Sao Tháng giêng cấp toàn quốc năm học 2010-2011, Minh đã có một bề dày thành tích về học tập, về hoạt động Đoàn và một nghị lực vượt khó vươn lên rất đáng khen ngợi. Trương Nhựt Minh hiện là sinh viên năm ba và là Bí thư Liên Chi đoàn khoa - Khoa Khoa học - Xã hội và Nhân văn.

Ba năm theo học tại trường, Minh đều đạt học sinh giỏi, dù rằng, “đường đến trường” của cậu học trò nghèo này có lắm gian nan. Cả gia đình của Minh hiện cùng sinh sống trong một căn phòng trọ nhỏ ở phường 5 (TP.Bến Tre); để đủ trang trải cuộc sống, từng thành viên trong gia đình ai cũng phải cật lực lao động. Chính từ trong những khó khăn, ý chí vươn lên của cậu học trò nghèo này lại càng được hun đúc. Ngoài giờ lên lớp, Minh còn tranh thủ làm thêm việc phụ quán, để phần nào giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Đức tính cần cù, chịu khó của Minh, thầy cô và bạn bè ai ai cũng quý mến. Một bạn gái cùng lớp với Minh chia sẻ: “Em thực sự rất khâm phục bạn Minh, vì bạn học rất tốt, đồng thời, cũng rất năng nổ trong  hoạt động qua các phong trào từ lớp đến Đoàn trường. Những phong trào nào do bạn ấy phát động đều được các bạn tham gia đông đủ. Bạn ấy còn là một sinh viên rất hòa đồng với bạn bè”.

Trong suốt hai năm làm nhiệm vụ Bí thư Liên Chi đoàn khoa, Minh đã được Đoàn trường ghi nhận là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Liên Chi đoàn mạnh. Những phấn đấu, nỗ lực với nhiều thành tích xuất sắc của mình, Nhựt Minh đã được Đoàn trường khen thưởng là sinh viên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc. Có thể nói, Minh là một tấm gương ngời sáng về sự vượt khó vươn lên, tinh thần cầu tiến và một trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích