Lễ giỗ lần thứ 52 các chiến sĩ Tiểu đoàn 263

30/04/2020 - 21:42

BDK - Ngày 29-4-2020 (nhằm mồng 7 tháng Tư năm Canh Tý), tại ấp Cầu Ván, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tổ chức lễ giỗ tập thể lần thứ 52 cho cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn 263 đã hy sinh tại đây.

Đoàn cán bộ của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ CHQS tỉnh Bến Tre đã thắp hương tại lễ giổ. Ảnh: Đặng Thạch

Đoàn cán bộ của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ CHQS tỉnh Bến Tre đã thắp hương tại lễ giổ. Ảnh: Đặng Thạch

Đến dự lễ có đại biểu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre, lãnh đạo tỉnh Long An, chính quyền địa phương, cựu chiến binh Tiểu đoàn 263, thân nhân các liệt sĩ và nhân dân địa phương.

Cách đây 52 năm, Tiểu đoàn 263 thuộc Trung đoàn 2, Quân khu 8 (nay là Quân khu 9), đa số là người Bến Tre sau khi chiến đấu ở Chợ Gạo, Tiền Giang, trên đường hành quân về căn cứ bị địch phát hiện, đơn vị đã anh dũng chiến đấu. Tuy nhiên, trận đánh không cân sức giữa Tiểu đoàn 263 với quân số đông đảo của Sư đoàn 7 của chính quyền Sài Gòn, có sự hỗ trợ của máy bay, xe tăng và pháo binh đã làm cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hy sinh.

Để tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, trong chiến tranh nhân dân địa phương đã bí mật tổ chức lễ giỗ các liệt sĩ hàng năm. Sau ngày miền Nam giải phóng, lãnh đạo các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và huyện Châu Thành đã hỗ trợ kinh phí để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương tôn tạo, xây dựng khu tưởng niệm khang trang và lễ giỗ được nhân dân ấp Cầu Ván tổ chức đều đặn hàng năm.

Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN