Lễ phát động hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16-6-2022

16/06/2022 - 10:43

BDK.VN - Sáng 16-6-2022, tại Công viên Bến Tre, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre, Sở Công Thương và Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16-6-2022 với chủ đề “Tiện ích trong tầm tay”. Đến dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại biểu và các đơn vị đồng hành tại lễ phát động.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại biểu và các đơn vị đồng hành tại lễ phát động.

Ý nghĩa việc hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16-6-2022 là nhằm góp phần triển khai thực hiện tốt các mục tiêu của Chính phủ tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời để tăng cường truyền thông, vận động, tạo điều kiện và hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh, nhu cầu đời sống, góp phần tạo thói quen, thúc đẩy tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát động hưởng ứng Ngày không tiền mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát động hưởng ứng Ngày không tiền mặt.

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác truyền thông, nhất là truyền thông về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt để góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong sản xuất và đời sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng đề nghị: Sau lễ phát động, các ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Các đơn vị viễn thông, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp với các đối tượng sử dụng, chủ động hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tham gia trải nghiệm và sử dụng dịch vụ ngày càng nhiều.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã tham quan các gian hàng trưng bày, trải nghiệm dịch vụ. Các chi nhánh ngân hàng thương mại, đơn vị viễn thông thực hiện chạy roadshow truyền thông về các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (từ Công viên Bến Tre qua các tuyến đường Đại lộ Đồng Khởi, vòng xoay Tân Thành, quốc lộ 60, đường Đồng Văn Cống, đường Nguyễn Văn Tư, đường Cách mạng Tháng 8 và điểm dừng tại Công viên Bến Tre).

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN