Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2-9 tại Mỏ Cày Bắc 

23/08/2024 - 13:41

BDK.VN - Sáng 23-8-2024, Huyện ủy Mỏ Cày Bắc tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2024) và Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2024) cho 91 đảng viên (ĐV) trên địa bàn huyện. Tham dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. 

Theo Quyết định số 1167 và 1168 ngày 14-8-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đợt này, Đảng bộ huyện Mỏ Cày Bắc có 91 ĐV được trao HH Đảng từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng. Trong đó, HH 70 năm tuổi Đảng: 1 ĐV; HH 65 năm tuổi Đảng: 2 ĐV; HH 60 năm tuổi Đảng: 2 ĐV; HH 55 tuổi Đảng: 5 ĐV; HH 50 năm tuổi Đảng: 4 ĐV; HH 45 năm tuổi Đảng: 11 ĐV; HH 40 năm tuổi Đảng: 31 ĐV và HH 30 năm tuổi Đảng: 35 ĐV.  

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thanh Thảo chúc mừng các đồng chí đảng viên đã vinh dự được nhận phần thưởng cao quý trên. Bí thư Huyện ủy bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp của các đồng chí ĐV đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước nói chung và xây dựng Đảng nói riêng. Bí thư Huyện ủy Phạm Thị Thanh Thảo kỳ vọng, các đồng chí ĐV được nhận HH Đảng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu, cùng với bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, là động lực tinh thần mạnh mẽ cho thế hệ kế thừa.

Bí thư Huyện ủy Mỏ Cày Bắc kêu gọi các ngành, các cấp trên địa bàn tiếp tục thực hiện sôi nổi, có hiệu quả phong trào thi đua “Đồng khởi mới” trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện thành công năm “bứt phá”. Các cấp ủy Đảng cần tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, chuẩn bị tốt các điều kiện để xây dựng văn kiện và nhân sự cho đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, đại hội chi bộ.

Dịp này, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đã đến nhà riêng thăm hỏi và thực hiện nghi thức trao HH 70 năm tuổi Đảng cho ĐV Võ Thị Mãi (Võ Dũng Mãnh), sinh ngày 20-12-1933, sinh hoạt tại Đảng bộ xã Hưng Khánh Trung A, vì lý do sức khỏe nên bà không thể đến dự tại buổi lễ. Bà Võ Thị Mãi đã có quá trình tham gia cách mạng và làm việc với nhiều đóng góp tích cực, bà đã được nhận Kỷ niệm chương về chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày; nhận huân chương kháng chiến hạng Nhất cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Theo Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, việc trao HH Đảng cho các ĐV là thể hiện sự trân trọng, biết ơn những đóng góp to lớn của các ĐV trong suốt quá trình công tác, nhất là những ĐV cao tuổi đã tiếp tục gắn bó với địa phương, là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ cán bộ, đảng viên trẻ tiếp tục noi theo.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Võ Thị Mãi tại nhà riêng. 

“Bác Võ Thị Mãi (Võ Dũng Mãnh) đã được kết nạp Đảng từ khi mới hơn 20 tuổi đời. Và ngay cả bí danh, tên gọi Võ Dũng Mãnh cũng để thể hiện tinh thần của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, không khuất phục trước kẻ địch, luôn chiến đấu và sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước. Nền hòa bình độc lập có được hôm nay là nhờ vào sự đóng góp, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, trong đó có đồng chí Võ Thị Mãi”, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm nhận định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng chí Võ Thị Mãi trong sự nghiệp cách mạng. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng kỳ vọng, với tinh thần của người cộng sản, một ĐV hơn 90 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng sẽ luôn mạnh khỏe, sống vui, tiếp tục là tấm gương, chỗ dựa tinh thần cho các con, các cháu, gia đình; cũng như tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho cấp ủy, chính quyền tại địa phương để làm tốt công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ sau này.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, trực tiếp là Chi bộ ấp, Đảng ủy xã quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho các ĐV lớn tuổi nói riêng, người cao tuổi nói chung trên địa bàn. Xem những ĐV lớn tuổi, ĐV có nhiều năm tuổi Đảng là tài sản, là giá trị to lớn đang có trên địa bàn, cần trân trọng, phát huy, gìn giữ và học tập noi theo.

          Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN