Lễ tưởng niệm “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2020

15/11/2020 - 13:22

BDK.VN - Sáng ngày 15-11-2020, tại Công viên Đồng Khởi, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2020.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Cao Minh Đức, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Huỳnh Vĩnh Khánh cùng đông đảo lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng học sinh các trường đến dự.

Trao quà cho gia đình nạn nhân không may tử vong vì tai nạn giao thông, do người khác gây ra.

Trao quà cho gia đình nạn nhân không may tử vong vì tai nạn giao thông do người khác gây ra.

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi năm tại Việt Nam có gần 8.000 người tử vong vì tai nạn giao thông và gần 20 ngàn người bị thương tật vĩnh viễn.

Tại Bến Tre, thời gian qua các cấp, các ngành và toàn xã hội đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần đảm bảo thông suốt, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay toàn tỉnh đã xảy ra 175 vụ tai nạn giao thông, làm chết 144 người, bị thương 73 người; bằng số vụ năm 2019 nhưng tăng 23 người chết. Lỗi chủ yếu do sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cồn cho phép, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường. Nguyên nhân xuất phát từ lỗi chủ quan, nhất là ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Bến Tre phát biểu hưởng ứng lời kêu gọi của Ban An toàn giao thông tỉnh, tích cực kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương và người dân tiếp tục quan tâm  lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, hãy cùng chung tay, góp sức, chia sẻ những mất mát, gánh nặng đối với người thân của nạn nhân tai nạn giao thông bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 phần quà cho các gia đình nạn nhân không may bị tai nạn giao thông do người khác gây ra, mỗi phần 2 triệu đồng. Sau lễ tưởng niệm, các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông.

Tin, ảnh: H. Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN