Leverkusen thẳng tiến vào bán kết Europa League

19/04/2024 - 06:41

Bàn gỡ muộn màng ở những phút cuối giúp cho Leverkusen duy trì chuỗi trận bất bại và giành vé vào bán kết Europa League.

Bàn gỡ của Frimpong giúp Leverkusen nối dài mạch bất bại. Ảnh: Getty
Bàn gỡ của Frimpong giúp Leverkusen nối dài mạch bất bại. Ảnh: Getty

Làm khách trước West Ham, Leverkusen chủ động là những người kiểm kiểm soát bóng nhằm làm giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ nhận “một gáo nước lạnh” khi bị chọc thủng lưới sớm. 

Phút 13, nhận đường tạt bóng đẹp mắt của Jarrod Bowen, trung phong Michael Antonio bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số cho West Ham.

Có được bàn dẫn trước, đội bóng thành London càng đá càng hay với sự khuấy đảo bên hành lang cánh của Mohamed Kudus cùng với những quả tạt chất lượng của James Ward-Prowse.

Với Leverkusen, đội bóng đến từ Đức không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của chủ nhà West Ham và hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn trước cho “The Hammers”.

Bước sang hiệp hai, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Chủ nhà West Ham cần một bàn thắng để san bằng tỉ số sau hai lượt trận nên đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Điều này tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ Leverkusen thực hiện những pha phản công sắc bén.

Từ một tình huống như vậy, hậu vệ Frimpong bên phía đội khách đã có tình huống bứt tốc dũng mãnh và đối mặt với thủ thành West Ham, tuy nhiên cầu thủ này đã có pha dứt điểm vô duyên khi đưa bóng lên trời.

Tưởng chừng sẽ nhận trận thua đầu tiên tại mùa giải này, đoàn quân của Xabi Alonso một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh khi chính Frimpong đã chuộc tội với bàn thắng vào phút 89, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 1-1 và tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 3-1 nghiêng về phía Leverkusen.

Với trận hòa này, Leverkusen tiếp tục duy trì mạch bất bại của mình và họ sẽ đối đầu với đối thủ AS Roma ở vòng bán kết Europa League.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN