Liverpool và Bayer Leverkusen giành vé vào tứ kết Europa League

15/03/2024 - 06:44

BDK.VN - Rạng sáng nay 15-3-2024, Liverpool bước vào trận lượt về UEFA Europa League với Sparta với tâm lý thoải mái khi đã giành thắng lợi 5-1 ở lượt đi.

Mo Salah có 1 bàn thắng và 3 kiến tạo trong trận này. Ảnh: Getty.

Mo Salah có 1 bàn thắng và 3 kiến tạo trong trận này. Ảnh: Getty.

Thế nhưng The Kop lại tiếp tục chiều lòng các khán giả nhà với một trận đấu tưng bừng, cùng nhiều bàn thắng được ghi.

Đáng chú ý, khi hiệp 1 mới chỉ trôi qua 14 phút, chủ nhà đã dẫn đến 4-0 nhờ các pha lập công của Darwin Nunez, Bobby Clark, Mohamed Salah và Cody Gakpo.

Hiệp 1 sau đó khép lại với 1 bàn thắng rút ngắn cách biệt của Veljko Birmancevic phút 42, khi mà Liverpool đã chơi trùng xuống sau khi dẫn trước quá lớn đầu trận.

Bước sang hiệp 2, đội kiểm soát thế trận vẫn là The Kop và họ cũng có thêm 2 bàn thắng nữa, nhờ các pha lập công của Dominik Szoboszlai và Cody Gakpo hoàn thành cú đúp lần lượt ở các phút 48 và 55.

Trong hiệp đấu này, các cầu thủ áo đỏ còn có nhiều cơ hội nguy hiểm tạo ra về phía khung thành của Sparta nhưng sự vô duyên khiến cho bàn thắng không đến.

Giành thắng lợi 6-1 và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 11-2, Liverpool giành vé vào tứ kết Europa League 2023/24 khó có thể thuyết phục hơn.

* Trong khi đó, Bayer Leverkusen có cuộc tiếp đón Qarabag trên sân nhà, thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Europa League.


Bayer Leverkusen gặp khó khăn trước Qarabag. Ảnh: GETTY

Với việc bị cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi, đoàn quân của Xabi Alonso đã không hề giấu giếm ý định ép sân đối thủ ngay ở những phút đầu tiên.

Liên tiếp là những tình huống triển khai tấn công đa dạng bên phần sân của Qarabag, nhưng hàng công của Bayer Leverkusen lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha bóng quyết định.

Trong khi đó, đội khách thi đấu cực kỳ chắc chắn với một đội hình lùi sâu, họ cũng cho thấy sự nguy hiểm thường trực bằng những tình huống phản công chớp nhoáng.

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng hiệp đấu thứ nhất không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đại diện Bundesliga tiếp tục dồn ép đối thủ và tạo ra thế trận một chiều.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 58 khi từ một pha phản công, Abdellah Zoubir đánh đầu tung lưới Leverkusen mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 5 phút sau đó, Elvin Cafarguliyev của Qarabag đã bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Dẫu vậy, Qarabag tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Juninho ở phút 67, cũng từ một pha phản công chớp nhoáng.

Bị dẫn trước tới 2 bàn trên sân nhà, đoàn quân của Xabi Alonso dâng cao đội hình và tấn công tổng lực. Nỗ lực của họ đã được cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Jeremie Frimpong ở phút 72.

Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm ở phút 90+3 khi Patrik Schick có pha băng cắt và dứt điểm chính xác, cân bằng tỷ số 2-2 cho Leverkusen.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ bước sang hiệp phụ nhưng không, một lần nữa Patrik Schick tỏa sáng khi đánh đầu tung lưới Qarabag ở phút 90+7, qua đó giúp đại diện nước Đức lội ngược dòng kỳ diệu với tỷ số 3-2.

Chung cuộc, Bayer Leverkusen giành chiến thắng trước Qarabag với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận và giành vé vào tứ kết Cúp C2 năm nay.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN