Nunez có cú đúp siêu phẩm, Liverpool đại thắng tại vòng 1/8 Europa League

08/03/2024 - 07:44

Liverpool đã có chiến thắng dễ dàng trước Sparta Prague trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League 2023/24.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool thể hiện rõ trình độ năng lực so với đối thủ. Phút thứ 6, Mac Allister tự mình kiếm về quả phạt đền và thực hiện thành công đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Tiếp đà tâm lý, phút 25, Nunez tung cú dứt điểm bất ngờ ngoài vạch 16m50, bóng đi rất khó chịu khiến thủ thành Vindahl bó tay.

Phút 45+3’, Nunez trong một ngày thăng hoa đã tiếp tục tỏa sáng với siêu phẩm vô lê đưa Liverpool dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Sparta bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt từ pha phản lưới nhà của Bradley ở phút 46. Tuy nhiên chỉ cần 7 phút để Liverpool đưa mọi thứ về trật tự. Phút 53, Diaz có pha xử lý bình tĩnh trong vòng cấm  trước khi dứt điểm tung lưới đối phương. Tỷ số là 4-1.

Tưởng như lợi thế 3 bàn sẽ được giữ đến cuối trận thì phút bù giờ cuối cùng Szoboszlai đã lên tiếng và có bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Với chiến thắng này Liverpool như đã đặt 1 chân vào vòng tiếp theo.

* Leverkusen đã rất khó khăn để có được trận hòa trước đối thủ Qarabag tại vòng 1/8 Europa League.

Được đánh giá cao hơn đối phương nhưng Bayer Leverkusen bất ngờ lại nhập cuộc hết sức bất ổn.

Phút 26, Juninho tung một đường chuyền tuyệt vời đến vị trí của Benzia, cầu thủ này đã tận dụng rất tốt cơ hội để dứt điểm gọn gàng khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Phút 45+2’ Andrade chuyền bóng đến chân Juninho, trong thế đối mặt, Juninho đã có động tác giả làm thủ môn mất thăng bằng và nhiệm vụ còn lại rất dễ dàng. Tỷ số là 2-0.

Bước vào hiệp 2, sau sự chỉ đạo của Alonso, Leverkusen vùng lên mạnh mẽ. Phút 70, Wirtz có cú lốp bóng đẳng cấp đánh bại thủ thành đối phương, tỷ số là 1-2.

Có bàn thắng rút ngắn cách biệt, tâm lý đội khách dâng cao. Phút 90+2’, Andrich có đường căng ngang xuất sắc vào vòng cấm. Schick đón bóng và đánh đầu tung lưới thủ thành Andrey Lunev.

Tỷ số 2-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, với  một trận hòa Leverkusen sẽ có đôi chút lợi thế cho trận lượt về trên đất Đức.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN