AC Milan đè bẹp Rennes để đặt 1 chân vào vòng trong

16/02/2024 - 08:41

Với lợi thế sân nhà, AC Milan đã dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ nước Pháp. Chiến thắng này đã giúp cho AC Milan có được lợi thế lớn trước trận lượt về.

Loftus Cheek đã tỏa sáng với cú đúp cho AC Milan. Nguồn: Internet
Loftus Cheek đã tỏa sáng với cú đúp cho AC Milan. Nguồn: Internet

AC Milan với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc hết sức hứng khởi, sau nhiều cơ hội được tạo ra đến tận phút 32 người hâm mộ mới được ăn mừng bàn thắng. Sau đường chuyền bổng của Florenzi, Loftus Cheek đã bật cao hơn tất cả và tung cú đánh đầu chính xác đánh bại thủ thành đối phương, khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Bước vào hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận 1 chiều.  Phút 48, một lần nữa Loftus Cheek đã có mặt đúng chỗ để dứt điểm dễ dàng nhân đôi cách biệt cho AC Milan. 

Tiếp đà tâm lý, phút 53 Theo Hernandez chuyền bóng thuận lợi cho Leao trong vòng cấm, không mất nhiều thời gian, Leao tung ra cú sút 1 chạm khiến thủ thành đối phương bó tay, tỷ số là 3-0.

Với lợi thế an toàn, HLV AC Milan đã rút trụ cột ra nghỉ ngơi và với cách biệt 3 bàn đội bóng đến từ nước Ý dường như đã đặt 1 chân vào vòng đấu tiếp theo tại Europa League.

* Roma cùng tân HLV De Rossi có trận hoà khi hành quân tới Hà Lan làm khách ở lượt đi vòng play-off của Europa League.

Trận play-off lượt đi giữa Feyenoord vs Roma diễn ra cởi mở và hấp dẫn hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia khi điểm tích cực đến từ cả 2 câu lạc bộ.

Chủ nhà Feyenoord là những người chơi lấn lướt hơn ở hiệp 1 của trận đấu khi kiểm soát được nhiều bóng hơn, cùng nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của Roma.

Tuy nhiên cũng phải chờ mãi đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Igor Paixao mới đưa đại diện Hà Lan vượt lên dẫn trước 1-0 và kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế mong manh.

Cả Feyenoord vs Roma đều chơi rất hay trong trận đấu này. Ảnh: Getty.

Cả Feyenoord vs Roma đều chơi rất hay trong trận đấu này. Ảnh: Getty.

Thế nhưng đại diện Serie A cũng không hoàn toàn nao núng, việc thay tướng cũng tạo ra nhiều hiệu ứng đặc biệt nơi Roma. 

Romelu Lukaku là người đưa tỷ số trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha lập công ở phút 67, sau một pha dứt điểm gọn gàng.

Những phút sau đó chứng kiến cả 2 đội đều tấn công mạnh mỗi khi có cơ hội, với mục tiêu chiến thắng rất rõ ràng. Tuy nhiên, bàn thắng không tới sau những nổ lực bất thành của cầu thủ 2 đội.

Feyenoord vs Roma chia điểm kịch tính trong cuộc đụng độ ở lượt đi vòng play-off Europa League, tạo tiền đề bùng nổ cho trận lượt về tại Serie A sắp tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN