Kiểm tra sử dụng hàng dự trữ quốc gia trong phòng chống dịch bệnh thủy sản

16/05/2024 - 05:44

BDK.VN - Ngày 15-5-2024, đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Đại; Trạm Chăn nuôi và Thú y Cù lao An Hóa tổ chức kiểm tra việc sử dụng hàng dự trữ quốc gia trong công tác phòng chống dịch bệnh thủy sản tại xã Đại Hòa Lộc và Thạnh Phước, huyện Bình Đại.

Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng hàng dự trữ quốc gia tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại

Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng hàng dự trữ quốc gia tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại.

Đợt kiểm tra này được thực hiện theo Công văn số 2683/BNN-TY ngày 2-4-2024 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Kế hoạch số 438/KH-CCCNTY ngày 9-4-2024 của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre. Mục tiêu của đợt kiểm tra là nhằm tăng cường công tác quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia một cách hiệu quả và đúng quy định, đặc biệt là khắc phục những tồn tại và bất cập trong quá trình hỗ trợ hóa chất phòng chống dịch bệnh thủy sản.

Qua buổi kiểm tra, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trần Quang Thái đánh giá cao công tác sử dụng hiệu quả hàng dự trữ quốc gia tại hai xã Đại Hòa Lộc và Thạnh Phước.

Ông Trần Quang Thái cũng lưu ý UBND các xã phải thành lập Tổ xử lý dịch bệnh, trong đó phân công trách nhiệm của từng thành viên trong việc phối hợp với Tổ xử lý dịch bệnh của huyện trong công tác xác minh ao tôm bệnh và tiêu hủy; mở sổ theo dõi việc tiêu hủy ao tôm gồm  những thông tin cần thiết họ tên hộ nuôi, địa chỉ ao nuôi, số lượng nhận hóa chất tiêu hủy, ngày tiêu hủy và ký nhận của chủ hộ nuôi. Việc phân phối hóa chất phòng chống dịch bệnh cần được tiến hành một cách công bằng và hiệu quả, tránh lãng phí. Tăng cường giám sát việc sử dụng hóa chất để đảm bảo rằng số hóa chất được sử dụng một cách an toàn và hiệu quả, đúng mục đích.

Theo kế hoạch, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục chỉ đạo Trạm Chăn nuôi và Thú y Cù Lao Minh và Cù Lao Bảo đẩy mạnh việc kiểm tra, quản lý và sử dụng hàng dự trữ quốc gia, nhằm đảm bảo việc sử dụng nguồn lực này một cách thực sự hiệu quả, đúng mục đích và có trách nhiệm.

Bảo Duy - Tiến Sĩ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN