Long Hòa đón nhận bằng công nhận xã nông thôn mới

27/03/2017 - 07:32

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng trao bằng công nhận xã NTM Long Hòa.

Sáng 25-3-2017, UBND huyện Bình Đại long trọng tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện và đông đảo người dân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và người dân Long Hòa, đã xây dựng thành công xã NTM. Long Hòa xây dựng NTM trong điều kiện khó khăn, khi mới bắt đầu thực hiện chỉ đạt 5 tiêu chí (TC), trong đó có một số TC rất thấp như nông thôn, môi trường, phát triển sản xuất, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thu nhập còn thấp. Tuy nhiên, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, chung lòng của người dân nên đã vượt qua thách thức, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, dễ làm trước, khó làm sau, làm đến đâu chắc đến đó. Đặc biệt, xã đã vận động người dân đóng góp trên 20 tỷ đồng, chiếm 22% nguồn vốn xây dựng toàn xã là điều rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, nếu so với bộ TC thì còn nhiều vấn đề phải làm. Một số TC chưa đạt trọn vẹn, chưa vững chắc như giảm nghèo bền vững, kết cấu hạ tầng bước đầu đáp ứng nhu cầu người dân nhưng cần tiếp tục đầu tư nâng cấp; sản xuất nông nghiệp còn nhỏ lẻ, chưa tập trung, cần có sự liên kết tốt hơn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là thành lập hợp tác xã kiểu mới. Do vậy, xã cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Phát động tốt phong trào thi đua Đồng khởi mới. Trong xây dựng NTM phải thực hiện đúng nguyên tắc dân là chủ thể, kiên định phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Tổ chức tuyên truyền vận động người dân phát huy truyền thống, nâng cao ý thức tự lực, tự cường, tinh thần lao động sáng tạo để khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và sự cần cù lao động, chăm lo phát triển sản xuất, định hướng cho người dân từng bước chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, hiệu quả. Triển khai và tổ chức thực hiện tốt hơn các chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh. Cần tiếp tục nâng chất các TC; khai thác, bảo dưỡng những công trình đã đầu tư, hoàn thiện các công trình còn tồn tại.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo UBND huyện Bình Đại tập trung nâng chất xã Phú Thuận, Long Hòa để đạt chuẩn theo bộ TC mới. Tiếp tục xây dựng các xã Thới Thuận, Long Định, Châu Hưng, Thới Lai đạt chuẩn NTM, giai đoạn 2016 - 2020.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN