Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân thực hiện nhiều hoạt động tri ân

24/07/2024 - 20:32

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), hướng đến kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (ngày 2 và 5-8-1964 - ngày 2 và 5-8-2024), Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Hà Văn Hậu - Phó chính ủy Lữ đoàn 125 và đại diện lãnh đạo địa phương thăm, tặng quà gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Đức Thắng tại xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Đơn vị đã phối hợp với chính quyền xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh thăm, tặng quà gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) Hồ Đức Thắng và chính quyền xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre thăm, tặng quà gia đình Anh hùng LLVTND Huỳnh Văn Sao, nguyên là cán bộ Đoàn tàu Không số. Tổ chức thăm, tặng quà gia đình má Mười Riều có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ Phan Đăng Khoa tại Bà Rịa - Vũng Tàu; gia đình liệt sỹ Trần Quyết Định tại Bình Phước; gia đình liệt sĩ Hồ Văn Quang và 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cát Lái, TP. Hồ Chí Minh.

Tại các gia đình, các đoàn công tác của Lữ đoàn 125 đã trao quà và thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí có công với cách mạng, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc.

Những năm qua, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, trực tiếp góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân thể hiện trách nhiệm, lòng tưởng nhớ và sự quan tâm, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống của những người có công với cách mạng.

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Lữ đoàn 125 còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Đoàn tàu không số và Đền thờ Liệt sỹ; vệ sinh, tu bổ Tượng đài, Đền thờ, Nhà Truyền thống Lữ đoàn; Phối hợp với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tu bổ, vệ sinh và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố. Thăm, tặng quà cho 28 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Chí Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN