Lý Hoàng Nam khởi đầu thuận lợi ở giải tennis Thái Lan

20/02/2024 - 15:19

Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã dễ dàng giành thắng lợi ở vòng 1 giải ITF Nakhon Si Thammarat 2 2024.

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu thuộc vòng 1 giải tennis ITF Nakhon Si Thammarat, Lý Hoàng Nam đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua tay vợt đến từ nước chủ nhà Thái Lan - Siwanat Auytayakul sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6-4.

Hoàng Nam ngay lập tức gây ra khó khăn cho đối thủ ngay ở game đầu tiên của trận đấu khi suýt nữa có được break-point. Dẫu vậy, anh đã không phải chờ quá lâu để có được điều mình cần.

Sự thiếu ổn định trong những cú giao bóng khiến Siwanat gặp khó và để mất break-point quan trọng ở game thứ 5 của set 1. Ở khoảng thời gian sau đó, cả 2 tay vợt đều duy trì rất tốt lợi thế cầm giao của mình với những điểm số chóng vánh, đồng nghĩa với việc Hoàng Nam có được thắng lợi trong set 1 và tạo áp lực không hề nhỏ lên đối thủ trẻ tuổi trong set đấu tiếp theo.

Lý Hoàng Nam hoàn toàn áp đảo Siwanat Auytayakul ở vòng 1 ITF Nakhon Si Thammarat 2 năm nay (Ảnh: FB Hoàng Nam Lý)

Lý Hoàng Nam hoàn toàn áp đảo Siwanat Auytayakul ở vòng 1 ITF Nakhon Si Thammarat 2 năm nay (Ảnh: FB Hoàng Nam Lý)

Siwanat tiếp tục gặp vô vàn khó khăn trong những game cầm giao đầu tiên của mỗi set. Sau điểm số đầu tiên đầy vất vả khi bị Hoàng Nam kéo về tỉ số hòa 40-40, tay vợt nước chủ nhà đã mắc sai lầm ở game giao bóng sau đó, đánh mất thế cân bằng ngay từ rất sớm.

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam có được cảm giác bóng rất tốt, điều tương tự với những gì anh đã làm được tại vòng play-off nhóm II Davis Cup hồi đầu tháng. Tay vợt quê Tây Ninh đạt sự chính xác tối đa trong những pha điều bóng của mình và không để Siwanat có bất cứ cơ hội nào lật ngược thế cờ theo đúng nghĩa đen.

Tay vợt trẻ người Thái Lan không có bất cứ cơ hội nào giành break-point trong suốt gần 1 tiếng rưỡi thi đấu, đồng thời chỉ đạt tỉ lệ ăn điểm từ bóng 2 ở mức 50%. Ở phía bên kia chiến tuyến, Hoàng Nam chơi áp đảo với 9 cú ace, mắc 2 lỗi giao bóng kép và đạt tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên đến 84%.

Chiến thắng này giúp Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 ITF Nakhon Si Thammarat 2 2024, chờ đợi đối thủ tiếp theo sau khi trận đấu giữa Jumpei Yamasaki và Leo Vithoontien khép lại.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN