Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại á quân ASIAD, lọt vào tứ kết giải nhà nghề Ấn Độ

11/01/2024 - 16:52

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp đà thăng hoa đầu mùa giải 2024 ở giải đấu ITF M25 Mandya diễn ra tại Ấn Độ.

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu tại vòng 1/8 giải quần vợt ITF M25 Mandya (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Vishnu Vardhan sau 2 set đấu với các tỉ số 6-4; 6-3. 

Hai tay vợt gặp khá nhiều khó khăn ở game giao bóng đầu tiên do chưa thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Dẫu vậy, Hoàng Nam nhanh chóng khẳng định trình độ vượt trội của mình khi có được liên tiếp 2 break-point ở các game thứ 3 và 5, vươn lên dẫn Vardhan 4-1.

Dù ngay sau đó tay vợt nước chủ nhà đã bẻ lại được 1 game giao của Hoàng Nam, song như vậy vẫn là chưa đủ để anh lật ngược được thế cờ. Loạt giao bóng áp đảo ở game thứ 10 giúp đại diện của chúng ta giành thắng lợi trong set 1 với tỉ số 6-4.

Vishnu Vardhan - đối thủ của Hoàng Nam hôm nay từng giành HCB ASIAD 16 tổ chức ở Trung Quốc (Ảnh: Olympics)

Vishnu Vardhan - đối thủ của Hoàng Nam hôm nay từng giành HCB ASIAD 16 tổ chức ở Trung Quốc (Ảnh: Olympics)

Hai bên chơi giằng co hơn trong set 2, song việc liên tục phải hứng chịu những pha điều bóng quá khó chịu của Hoàng Nam khiến Vishnu Vardhan không thể đứng vững. Tay vợt từng giành tấm HCB nội dung đôi nam nữ ASIAD 16 tại Quảng Châu năm 2010 để mất break-point ở game thứ 7 và thứ 9, tạo điều kiện để Hoàng Nam ấn định thắng lợi set đấu và trận đấu.

Được đánh giá cao hơn từ trước khi trận đấu diễn ra với khoảng cách thứ hạng lên đến gần 800 bậc, lợi thế tuổi tác khi đối thủ đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, cùng với trình độ vượt trội, Lý Hoàng Nam đã cụ thể hóa tất cả các yếu tố trên để có được điều mình cần.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam lọt vào tứ kết đơn nam ITF M25 Mandya, nơi anh đối đầu với 1 trong 2 tay vợt nước chủ nhà: Siddharth Vishwakarma hoặc Manish Sureshkumar. Đáng chú ý, Sureshkumar là người đã tạo địa chấn ở giải đấu này ngay ở vòng 1 khi đánh bại hạt giống số 2, tay vợt có thứ hạng cao hơn 100 bậc so với Hoàng Nam: Giles Hussey.

Ngoài ra, trong ngày hôm nay (11-1), Hoàng Nam và người đánh cặp Jang Yun Seok sẽ tranh tài ở tứ kết nội dung đôi nam, đối đầu với Huang Tsung Hao/Kris Van Wyk.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN