Lý Hoàng Nam thắng trận đầu tiên trong năm 2024

09/01/2024 - 20:38

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam hiện đang tham dự giải quần vợt ITF M25 Mandya diễn ra tại Ấn Độ, tranh tài ở cả 2 nội dung đơn nam và đôi nam.

Lý Hoàng Nam có khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải 2024 (Ảnh: FBNV)

Lý Hoàng Nam có khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải 2024 (Ảnh: FBNV)

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 1/8 nội dung đôi nam giải quần vợt ITF M25 Mandya (Ấn Độ) vừa kết thúc cách đây không lâu, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam và người đánh cặp Jang Yun Seok (Hàn Quốc) đã giành thắng lợi trước bộ đôi đến từ nước chủ nhà: Rishab Agarwal và Adil Kalyanpur.

Hoàng Nam/Yun Seok được đánh giá cao hơn đối thủ ngay trước khi trận đấu diễn ra, và bộ đôi này đã ngay lập tức khẳng định sức mạnh khi giành break-point ở ngay game đấu đầu tiên của trận đấu. 

Dẫu vậy, ở những game thi đấu sau đó, Hoàng Nam và Yun Seok đã phối hợp chưa thực sự ăn ý, để đối phương giành liên tiếp 2 break-point, vươn lên dẫn 5-3 và tràn trề cơ hội có được thắng lợi trong set 1.

Đúng lúc này, bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam đã lên tiếng khi anh liên tục có những tình huống điều bóng vô cùng khó chịu, lấy lại lợi thế ngay ở game giao bản lề của đối phương.

Choáng váng trước sự vùng lên của Hoàng Nam và Yun Seok, Agarwal/Kalyanpur đã không thể trụ vững. Bộ đôi Ấn Độ tiếp tục mất thêm break-point ở game thứ 12, chịu thất thủ 5-7 trong set 1.

Hoàng Nam gặp đôi chút khó khăn đầu set 2 khi Agarwal/Kalyanpur có được break sớm; tuy nhiên, anh và bạn cặp người Hàn Quốc nhanh chóng lấy lại những gì đã mất ở game sau đó.

Hai bên thi đấu giằng co ở khoảng thời gian sau đó, Hoàng Nam/Yun Seok bẻ được game giao bóng và đứng trước lợi thế lớn kết thúc sớm trận đấu, song Agarwal/Kalyanpur đã lấy lại được break-point và đưa trận đấu vào loạt tie-break.

Tại đây, Hoàng Nam/Yun Seok đã chơi xuất sắc hơn để có được chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-5; 7-6) trước đối thủ.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Lý Hoàng Nam trong năm 2024. Ở tuần thi đấu đầu tiên mùa giải 2024, Hoàng Nam đã không tham dự giải đấu nào.

Vào ngày mai, Hoàng Nam sẽ có trận đánh đơn đầu tiên trong năm trước đối thủ Ranjeet Virali Murugesan hạng 1,306 thế giới. Hi vọng với khởi đầu suôn sẻ trong ngày hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ có hành trình thành công tại Ấn Độ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN