Lý Hoàng Nam gây thất vọng trước tay vợt kém mình hơn 200 bậc

25/11/2023 - 05:25

Đây là lần thứ 2 trong 2 tuần liên tiếp Lý Hoàng Nam để thua tay vợt kém mình hàng trăm bậc tại các giải quần vợt ITF.

Lý Hoàng Nam thêm một lần gục ngã trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn (Ảnh: FBNV)

Lý Hoàng Nam thêm một lần gục ngã trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn (Ảnh: FBNV)

Trong trận đấu tại vòng tứ kết giải quần vợt ITF M25 Brisbane 2023, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã gây thất vọng khi để thua đối thủ nước chủ nhà kém mình 261 bậc trên bảng xếp hạng - Jacob Bradshaw sau 3 set đấu (3-6; 6-2; 4-6)

Cả Lý Hoàng Nam và Jacob Bradshaw đều nhập cuộc vô cùng thận trọng, không để đối thủ có bất cứ cơ hội nào giành break-point trong 5 game đấu đầu tiên. 

Bước ngoặt bất ngờ xảy ra ở game đấu thứ 6 khi Hoàng Nam để thua trắng trong game cầm giao của mình, tạo điều kiện để Bradshaw vượt lên. Tay vợt nước chủ nhà không mắc sai lầm nào để khép lại set 1 với thắng lợi 6-3.

Nhận thất bại không đáng có ở set đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam vùng lên vô cùng mạnh mẽ trong set đấu thứ 2 và nhanh chóng thu lại thành quả. Ngay ở game thứ 2 của set, tay vợt quê Tây Ninh đã bẻ được game giao của đối thủ, vươn lên dẫn 2-0.

Hoàng Nam xuất sắc duy trì lợi thế, thậm chí còn có thêm break-point ở game thứ 8, đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Cả Hoàng Nam và Bradshaw đều chơi đầy thận trọng bởi cả 2 đều hiểu rằng “sai một ly, đi một dặm”. Không có bất cứ cơ hội nào giành break-point nào cho đôi bên trong 8 game đấu đầu tiên của set.

Tuy nhiên, ở game giao bóng bản lề của set, Hoàng Nam đã mắc sai lầm và để đối thủ có được break-point. Bradshaw nhanh chóng kết thúc set đấu và trận đấu ngay sau đó.

Đây đã là lần thứ 2 trong 2 tuần liên tiếp Lý Hoàng Nam bị loại ở tứ kết các giải ITF trước đối thủ yếu hơn. Tại ITF M25 Hua Hin tuần trước, Hoàng Nam cũng để một tay vợt khác đến từ Úc - Moerani Bouzige đánh bại.

Thất bại của Hoàng Nam cũng không phải bất ngờ duy nhất ở vòng tứ kết ITF M25 Brisbane năm nay. Hạt giống số 1 - Goncalo Oliveira đã phải bỏ cuộc khi mất break ở game thứ 5 set 2 trước tay vợt nằm ngoài top 1000 - Emile Hudd.

Trong khi đó, người quen của Hoàng Nam ở một số giải Challenger trước đây - Nick Chappell cũng dừng bước trước hiện tượng Shintaro Imai.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN